“ธนกร” ไม่ทราบมีชื่อนั่ง คกก.สมานฉันท์ ยันประนีประนอมทุกฝ่าย

2020-12-15 12:00:19

“ธนกร” ไม่ทราบมีชื่อนั่ง คกก.สมานฉันท์ ยันประนีประนอมทุกฝ่าย

Advertisement

“ธนกร” ยังไม่ทราบมีชื่อนั่ง คกก.สมานฉันท์ ยันประนีประนอมกับทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายชื่อเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบและยังไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานงานจากใคร สำหรับตนขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ว่าจะมอบหมายให้ไปทำอะไรตรงไหน ทั้งนี้คิดว่าการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เป็นเรื่องสำคัญในช่วงเวลานี้ที่มีความขัดแย้งหลายมิติ และหากมีการมอบหมายก็ยินดีที่ได้เข้าไปร่วมทำงาน 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่ออยู่ในโควตารัฐบาลด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้วซึ่งนายสุภรณ์ ก็ยังไม่ทราบเรื่อง เพียงเห็นแต่ในข่าวเช่นเดียวกัน เมื่อถามย้ำว่าทั้ง 2 รายชื่อ เป็นสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวเป็นอย่างนั้น แต่ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่จะจัดการตรงนี้อย่างไร

ต่อข้อถามว่าภาพลักษณ์ของทั้ง 2 รายชื่อนี้ที่ผ่านมาถูกมองว่าไม่เป็นกลาง นายธนกร กล่าวว่า การชี้แจงประเด็นทางการเมืองมีในบางครั้งต้องมีพาดพิงกันบ้าง แต่ตนเป็นคนที่ประนีประนอมที่สุดไม่ได้มีลักษณะเหมือนที่ทุกคนเห็น และคนที่รู้จักตนจะทราบว่าเป็นคนที่ประนีประนอม คุยรู้เรื่อง ในบางครั้งเองแม้ว่า ส.ส. ฝ่ายค้าน ก็คุ้นเคยหลายคนโดยเฉพาะบางคนเป็นคนที่มีความสำคัญทางการเมือง แม้จะตอบโต้กันรุนแรงแต่ก็ยังไปกินข้าวด้วยกัน

เมื่อถามว่า มองว่าการเข้าไปเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์จะต้องทำหน้าที่อย่างไรบ้าง นายธนกร กล่าวว่า คณะกรรมการสมานฉันท์ในเวลานี้มีความจำเป็น เพราะเรามีความขัดแย้งค่อนข้างเลยจุดไปแล้ว เข้าใจว่าแม้แต่รัฐบาลหรือฝ่ายค้านทุกองค์กรจะต้องช่วยกัน เพื่อไม่ให้ย้อนกลับไปสู่ความขัดแย้งแบบเดิมเพราะประเทศบอบช้ำมามากแล้ว จนทุกอย่างต้องมีการพูดคุยกัน ไม่ว่าประเทศไหนสุดท้ายจบลงด้วยการเจรจา