ระทึก! รถบัสนักแสดง แดนเซอร์หมอลำกาฬสินธุ์พลิกคว่ำ ดับ 2 เจ็บระนาวกว่า 20

2020-12-15 11:15:51

ระทึก! รถบัสนักแสดง แดนเซอร์หมอลำกาฬสินธุ์พลิกคว่ำ ดับ 2 เจ็บระนาวกว่า 20

Advertisement

เกิดเหตุสลด รถบัสนักแสดงแดนเซอร์หมอลำศิลปินภูไทกาฬสินธุ์ เสียหลักปีนแบริเออร์พลิกคว่ำเสียชีวิต 2 เจ็บมากกว่า 20 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิชิต ทีปกากร สว.(สอบสวน) ส.ทล.2 บก.ทล. รองสว.สทล.2 กก.8 บก.ทล.รามอินทรา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่เกิดเหตุถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข9 บางปะอิน-บางนา (มุ่งหน้าบางปะอิน) หลักกม.ที่ 32+800 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยมอเตอร์เวย์

ที่เกิดเหตุเป็นช่องทางเบี่ยงเพื่อให้รถบรรทุกหนักเข้าด่านชั่งน้ำหนัก ที่บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายพบรถบัสยี่ห้อนิสสันสีส้ม หมายเลขทะเบียน 40-0262 กาฬสินธุ์เสียหลักพลิกตะแคงข้างติดอยู่กับรั้วเหล็กของถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 จนทำให้รั้วเหล็กได้รับความเสียหาย ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากติดอยู่ภายในก่อนจะนำตัวออกมาได้ทั้งหมด และลำเลียงส่ง ร.พ.บางปะกอกรังสิต 2 รพ.นพรัตน์ และโรงพยาบาลใกล้เคียงจำนวน 22 ราย




นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดก๊อปปี้ติดคาซากรถอีกจำนวน 2 ราย โดย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งให้ความช่วยเหลือโดยการใช้เครื่องตัดถ่าง ก่อนนำตัวออกมาได้และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะเดียวกันภายในห้องโดยสารยังพบผู้เสียชีวิตชาย 2 รายทราบชื่อนายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี และนายนนน้อย ( ทราบเพียงชื่อเล่น) อายุประมาณ 20-25 ปี ข้างกันยังพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างถูกชนจนหักโค่น 1 ต้น แบริเออร์แบ่งช่องทางได้รับความเสียหาย

นายจักรภัทร ลามจันทึก อายุ 23 ปี เปิดเผยว่า ผู้ที่อยู่ในรถบัสทั้งหมดเป็นนักแสดงและแดนเซอร์ของหมอลำต่อกลอนทำนองกาฬสินธุ์ ศิลปินภูไท ที่เพิ่งเลิกแสดงจากตลาดปัฐวิกรณ์ นวมินทร์ กรุงเทพมหานครและกำลังเดินทางกลับไปที่ จ.กาฬสินธุ์เพื่อไปทำการแสดง โดยมีนักแสดงแดนเซอร์เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คันรถบัส ซึ่งคันเกิดเหตุออกหน้ามาเป็นคันแรกและขับตามกันมาห่างๆ ตนเองนั่งมาคันที่ 2 เมื่อรถตนเองวิ่งมาก็พบว่า รถคันแรกประสบอุบัติเหตุไปแล้วจึงลงไปตรวจสอบและประสานกู้ภัย



ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า รถขับมาด้วยความเร็วไม่มากนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเหมือนรถชนอะไรบางอย่างก่อนที่รถจะเสียการควบคุมและพลิกตะแคงไปชนรั้วของถนนกาญจนาภิเษก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.ท.พิชิต ทีปกากร สว.(สอบสวน) ส.ทล.2 บก.ทล. รองสว.สทล.2กก.8บก.ทล.รามอินทรา เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและประสานรถเครนขนาดใหญ่เพื่อมาทำการยกรถเร่งเคลื่อนย้ายออกนอกเส้นทาง และตรวจสอบใต้รถว่า มีร่างผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตติดค้างอยู่หรือไม่ และจะได้สอบปากคำผู้ขับขี่ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป