Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน ep.2 พระบางวิทยา นครสวรรค์

2020-12-14 18:00:10

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน ep.2 พระบางวิทยา นครสวรรค์

Advertisement

ครั้งที่ 2 ผ่านไปกับกิจกรรมของโครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมวิทยากรจากกรมสุขภาพจิต ร่วมให้ความรู้แก่เยาวชนในสถานศึกษา และแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ และการใช้ประทุษวาจา สร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมเกี่ยวกับความรุนแรงของปัญหาข้างต้น ตลอดจนทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงหน่วยงานภาคต่าง ๆ ของสังคม มาร่วมมือกันป้องและแก้ไขปัญหานี้อย่างยั่งยืน

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในต่างจังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพฯ พี่ดีเจเจได-เศรษฐศิษฏ์ ลิ้มกษิดิ์เดช และทีมงานชวน พี่กั๊ก วงเล้าโลม หรือ ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ์ หนีฝนไปพบกับน้อง ๆ ที่โรงเรียนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ นั่นคือ โรงเรียนพระบางวิทยา ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นั่นเอง

พระบางวิทยาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนสหศึกษาที่มีสมาชิก อยู่เพียง 600 กว่าคนเท่านั้น แต่น้อง ๆ กลับให้การต้อนรับทีมงานอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะวันนี้น้อง ๆ ได้ข้อคิดมากมายจากพี่กั๊ก และคุณพี่หมอณัฐชยาภรณ์ วัฒนธรรมรักษ์ จิตแพทย์โรงพยาบาลจิตเวช นครสวรรค์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ซึ่งวันนี้พี่หมอให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องของการแก้ปัญหา เปิดมุมมอง และแนะวิธีการรับมือกับการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ และการใช้ประทุษวาจา และการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งสิ่งที่พี่หมอได้เน้นก็คือ การทำจิตใจที่เข้มแข็ง เชื่อมั่นในตัวเอง และมองโลกในแง่ดี ซึ่งจะเป็นกำแพงให้เราต่อสู้เรื่องแย่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

และสุดท้ายนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ช่วยผู้อำนวนการกลุ่มบริหารทั่วไป อาจารย์ไพฑูรย์ ไวยธัญกิจ ที่ได้เป็นประธานเปิดงานและให้ข้อคิดกับน้อง ๆ ที่น่ารัก

โครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 มีแผนที่จะเดินทางไปพบกับน้องๆ รวม 15 โรงเรียนทุกภูมิภาคทั่วไทย ไม่ว่าใหญ่หรือเล็กเราก็จะไป โดยในแต่ละครั้ง แขกรับเชิญที่มาแบ่งปันเรื่องราวจะไม่ซ้ำกัน และจัดต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าเลย

คุณผู้ชม NEW 18 สามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้ทางช่อง NEW 18 ตลอดจนทางโซเชียลมีเดียของ NEW 18 ได้ที่

เว็บไซต์- https://stopbully.club

แฟนเพจ- https://www.facebook.com/stopbully.club

Instagram- https://www.instagram.com/stopbully.club/?hl=th

Twitter- https://twitter.com/stopbully_th

Youtube- https://www.youtube.com/channel/UCJLLwg6_zQ10PLLhosQjsGA/featured