“พี่ตูน” ถูกแพทย์สั่งพัก 2 เดือน เพื่อรักษาอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท

2020-12-14 17:55:36

“พี่ตูน” ถูกแพทย์สั่งพัก 2 เดือน เพื่อรักษาอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท

Advertisement


แพทย์ รพ. พระมงกุฏ แถลงอาการป่วย “ตูน บอดี้สแลม” หลังกระดูกคอกดทับเส้นประสาท ส่งผลให้แขนซ้าย-นิ้วมือซ้ายชา พร้อมเผยหากรักษาโดยการไม่ผ่าตัดต้องพัก 2 เดือน  


ทำเอาแฟนทั้งเป็นห่วงและแห่ส่งกำลังใจให้กับร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดังอย่าง “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่เข้าแอดมิตโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นการด่วนเมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท ส่งผลให้แขนซ้ายมีอาการชา และนิ้วมือซ้ายชา






โดยล่าสุด (14 ธ.ค. 2563) แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏ นำโดย “พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา” รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , “พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์” ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ “พันโท ปวิณ คชเสณี” ศัลยแพทย์โรคกระดูก ก็ได้แถลงอาการของนักร้องหนุ่มว่า…




“ตูนมีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก ร้าวลงมาที่แขนด้านซ้าย มีอาการชาที่นิ้วทั้งห้า และมีอาการอ่อนแรง เจ้าตัวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.ภูเก็ต แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงขอย้ายมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 63 ซึ่งพบว่าหมอนรองกระดูกคอทับข้อที่ 6 และ 7 ทับเส้นประสาท พลอยทำให้นิ้วมือข้างซ้ายของตูนมีอาการอ่อนแรงลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และชาบริเวณมือ หากมองจากภาพ MRI พบว่ามีหมอนรองกระดูกต้นคอข้อที่ 6 และ 7 เบียดเส้นประสาท ทำให้มืออ่อนกำลังลง โดยทางแพทย์ก็ได้เผยการรักษาว่า จะให้ยาบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบ รวมถึงการทำกายภาพ จะยังไม่รักษาด้วยการผ่าตัด แต่จะต้องดูว่ามีการตอบสนองอย่างไร และต้องลดการกระทบกระเทือนให้มากที่สุด




ซึ่งหากรักษาด้วยการไม่ผ่าตัดนั้น จะต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ และต้องพักเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อให้คอนิ่งมากที่สุด ซึ่งอาการหมอนรองกระดูก “ตูน บอดี้สแลม” เป็นมานาน 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ทว่าครั้งนี้มีอาการปวดมากกว่าเดิม




ทั้งนี้ สาเหตุของอาการดังกล่าว ก็เนื่องมาจากกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่มีการใช้ต้นคอเสียส่วนใหญ่ รวมไปถึงการร้องเพลงก็มีส่วน เนื่องจากว่ามีการใช้ท่าทางหรือสไตล์การร้อง  ซึ่งก็ไม่ควรจะโยกเยอะ

ส่วนจะกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมหรือเปล่านั้น ก็อยู่ที่ผลของการรักษาในช่วง 2 เดือน ถ้าทุกอย่างกลับมาเป็นปกติก็สามารถกลับมาวิ่งได้ โดยทางคนไข้ก็ยอมรับที่คุณหมอแนะนำได้ ทั้งนี้ ทางคนไข้ก็อายุเพิ่มมากขึ้นก็มีความเสี่ยงที่จะมาเป็นได้อีก 






และขณะนี้ “ตูน บอดี้สแลม” มีกำลังใจดีมาก แต่ก็ไม่วายห่วงความรู้สึกแฟนๆ เรื่องงานคอนเสิร์ต เพราะสัญญาว่าจะเล่นคอนเสิร์ตปีใหม่ด้วย ส่วนความกังวลที่คนไข้ กังวลก็คือเรื่องของเสียงร้อง ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องเสียง “ตูน บอดี้สแลม” ยังคงร้องเพลงได้ แต่แค่ต้องปรับท่าทางในการร้อง-เล่นคอนเสิร์ต

ซึ่งขณะที่ทางทีมแพทย์ได้ทำการแถลงอาการของ “ตูน บอดี้สแลม” อยู่นั้น ก็มีบรรดาชาวเน็ตและแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม  






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : artiwara

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : GMM Grammy