ผู้ว่าฯ โคราชสั่งดำเนินคดี! ผู้จัด “บิ๊กเมาน์เท่น”

2020-12-14 14:55:42

ผู้ว่าฯ โคราชสั่งดำเนินคดี! ผู้จัด “บิ๊กเมาน์เท่น”

Advertisement

ผู้ว่าฯ โคราช สั่งดำเนินคดีผู้จัดคอนเสิร์ต “บิ๊กเมาน์เท่น” แล้ว หลังฝ่าฝืนคำสั่งให้ยุติการแสดง

จากกรณีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.นครราชสีมา ลงนามในหนังสือคำสั่งจังหวัดนครราชสีมาให้ปิดสถานที่จัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเข้าข่ายมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ผู้จัดงานยังฝ่าฝืนจัดการแสดงคอนเสิร์ตต่อ โดยไม่สนคำสั่งของทางจังหวัด ก่อนจะยุติในเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย




ทั้งนี้ ในส่วนของการแสดงคอนเสิร์ต และงานบันเทิงรื่นเริงต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาที่ขออนุญาตแล้วยังคงจัดขึ้นได้ตามปกติ แต่ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบควบคุมอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่างานใดมีมาตรการบกพร่องก็จะมีคำสั่งให้ยุติเช่นเดียวกัน