Jurasic Fight Club สมรภูมิไดโนเสาร์ อาทิตย์นี้ 4 ทุ่มครึ่ง

2020-12-14 12:00:37

Jurasic Fight Club สมรภูมิไดโนเสาร์ อาทิตย์นี้ 4 ทุ่มครึ่ง

Advertisement


สัตว์ดึกดำบรรพ์ หรือไดโนเสาร์ เพื่อนร่วมโลกหน้าตาประหลาด น่าเกลี่ยด น่ากลัวที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบัน ล้วนสร้างขึ้นจากภาพจำลองคอมพิวเตอร์และจินตนาการ โดยอาศัยสมมุติฐานทางวิทยาศาสตร์ และข้อมูลจากวิทยาการหลายๆ แขนง ตลอดจนหลักฐานทางธรณีวิทยาอย่างซากฟอสซิล และโครงกระดูก ทำให้เราได้รู้ว่าสัตว์ดึกดำบรรพ์เหล่านี้มีลักษณะทางกายภาพอย่างไร พวกมันดำรงชีวิต และมีวิวัฒนาการอย่างไรจนถึงปัจจุบัน รวมถึงสาเหตุของการสูญพันธุ์ที่น่าสนใจ

ทั้งหมดนี้เราคงต้องขอบคุณนักวิทยาศาสตร์ และ "นักบรรพชีวินวิทยา" (ไม่เคยได้ยินชื่อล่ะซิ..) ที่ทำให้เรารู้จักเพื่อร่วมโลกของเราในอดีตมากยิ้งขึ้น... หาคำตอบได้ในสัปดาห์นี้ NEW EXPLOROR นำเสนอ #สมรภูมิไดโนเสาร์ (Jurassic Fight Club)



จันทร์ที่ 14-ธ.ค.-63 สมรภูมิไดโนเสาร์ ตอนที่ 1

ระทึกใจไปกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของเหล่าสุดยอดนักล่าแห่งยุคดึกดำบรรพ์ ด้วยเทคโนโลยี CG ที่จะช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับรูปร่างอันแปลกประหลาด และสาเหตุสำคัญที่ทำให้พวกมันสูญพันธุ์ลง




อังคารที่ 15-ธ.ค.-63 สมรภูมิไดโนเสาร์ ตอนที่ 2

ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ราชาแห่งไดโนเสาร์ทั้งปวง นักสู้รายแรกและวายร้ายแห่งยุคบรรพกาล แต่การค้นพบครั้งสำคัญในเซาธ์ดาโกต้า ทำให้เราได้เห็นว่ามันกลายมาเป็นผู้ถูกล่าเช่นกัน ใครกันคือผู้ล่าทีเร็กซ์


พุธที่ 16-ธ.ค.-63 สมรภูมิไดโนเสาร์ ตอนที่ 3

การเผชิญหน้าสุดอันตรายระหว่างแรปเตอร์ นักล่าขนาดเล็กที่มีความปราดเปรียว ที่ออกล่าไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ พวกมันใช้กลวิธีอะไรเอาชีวิตรอดจากความตาย และเอาชนะยักษ์ใหญ่นี้




พฤหัสบดีที่ 17-ธ.ค.-63 สมรภูมิไดโนเสาร์ ตอนที่ 4

กระดูกนับพันชิ้นที่พบในพื้นที่เหมืองที่เคยเป็นทะเลสาบน้ำจืด ทำให้นักบรรพชีวินวิทยาต้องแปลกใจ ทำไมกระดูกเหล่านี้จึงมีร่องรอยการถูกกดทับอย่างรุนแรง พวกมันพบกับจุดจบสุดโหดร้ายอย่างไร


ศุกร์ที่ 18-ธ.ค.-63 สมรภูมิไดโนเสาร์ ตอนที่ 5

พบกับมฤตยูใต้ทะเล ฉลามยักษ์เมกะโลดอน นักล่าที่ออกลาดตระเวนไปทั่วมหาสมุทร หลักฐานจากการค้นพบใหม่จะเผยความลับว่า มันออกล่าอย่างไร และใครคือศัตรูตัวฉกาจของยักษ์ใต้ทะเลนี้

อย่าพลาดชม new explorer จันทร์-ศุกร์ เวลา 22.30 น. ทางดิจิตอลทีวีช่อง NEW 18

รับชมสดออนไลน์ www.newtv.co.th/live
ชมผังรายการที่ https://dtvguide.nbtc.go.th/tvguide