สาวใหญ่ร้องทนายรณณรงค์ ถูกร่างทรงหลอกตุ๋นเงิน 42 ล้าน

2020-12-14 12:10:00

 สาวใหญ่ร้องทนายรณณรงค์  ถูกร่างทรงหลอกตุ๋นเงิน 42 ล้าน

Advertisement

นักธุรกิจสาวใหญ่ร้องทนายรณณรงค์ ถูกร่างทรงอ้างว่าติดต่อวิญญาณได้หลอกตุ๋นเงินนาน 6 ปี สูญ 42 ล้าน

วันที่ 14 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กันย์ลภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อาชีพนักธุรกิจ เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือหลังถูกร่างทรงที่อ้างว่าติดต่อวิญญาณได้หลอกตุ๋นเงินไปประมาณ 42 ล้านโดยการหลอกพูดจาหว่านล้อมหลายอย่าง และหลอกตนให้ปล่อยเงินกู้ และเป็นนายหน้าขายที่ดิน ซึ่งอ้างชื่อเป็นร่างทรงในชื่อต่างๆ ให้มีความน่าเชื่อถือ จึงทำให้ผู้เสียหายเชื่อในกลอุบายที่กลุ่มนี้สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเป็นเวลานานถึง 6 ปี ซึ่งทางผู้เสียหายรู้จักกับกลุ่มนี้เป็นการส่วนตัวมาก่อนเเล้ว และเพิ่งมารู้ตัวภายหลังว่าถูกหลอก จึงได้มาร้องทนายดัง ให้ช่วยเหลือเร่งรัดคดีกับ 4 ผู้ที่ถูกกล่าวหาคือ น.ส.ศิริพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อ้างว่าเป็นร่างทรงของหลวงปู่เปิ่น วัดบางพระ สามารถเข้าทรงได้ ส่วนเงินที่ได้มาจะโอนเข้าบัญชีของ นายประสิทธิ์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นสามี และนายพงศกร กับนางวัฒนา ผู้กล่าวหาที่ 4 พร้อมพวกร่วมกันหลอกหลวงจึงอยากให้ตำรวจตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

น.ส.กันย์ลภัส กล่าวว่า ตนได้รู้จักร่างทรงผ่านทางเพื่อน ตนมีความอยากรู้อยากลองและส่วนตัวตนมีความเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่เเล้ว และทางร่างทรงแนะนำให้รู้จักกับสารวัตรท่านหนึ่ง ซึ่งเจอกันวันเเรกทางสารวัตรได้ยืมเงินจำนวน 3 แสนบาท ตนจึงทำสัญญากู้ยืมปกติ หลังจากนั้นตนได้ทักไปทวงถามแต่ก็โดนชักชวนไปทำอย่างอื่น และเเอบอ้างเอาเงินตนไปอยู่เรื่อยๆ จนสูงถึง 42 ล้านบาท เราจึงจับพิรุธในส่วนต่างๆ ซึ่งเราจะโอนเงินผ่านเเอพธนาคาร และเซ็นผ่านเช็ครวมถึงเงินสด ซึ่งทางร่างทรงยังไม่ติดต่อตนมา หลังจากนี้ตนจะรวบรวมหลักฐานและดำเนินคดีตามกฎหมาย




ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้ค่อนข้างยากเพราะเป็นเวลานานถึง 6ปี และจำนวนเงินสูง ซึ่งคดีนี้จะเป็นการฉ้อโกง แต่อายุความอยู่ได้เเค่ 3เดือน และจะต้องมีมูลเหตุว่า โดนหลอกยังไงทำไมถึงได้หลงเชื่อ เบื้องต้นที่ดูมีการละเมิดอำนาจศาล และมีการเเอบอ้างผู้พิพากษา ทหารชั้นนายพล จึงต้องทำหนังสือเเยกไปเเต่ละเรื่อง แต่ปัญหาที่หนักใจ คือ เรื่องอายุความ ซึ่งตนเคยเจอคดีเเบบนี้มาก่อนเเละวงเงินค่อนข้างสูงมาก จึงอยากฝากเตือนว่าอย่าไปเชื่อ เพราะไม่มีร่างทรงคนไหนมารับเป็นนายหน้าค้าขายที่ดินและปล่อยเงินกู้