โพลชี้ ปชช.รู้สึกแย่ปม"ม็อบ"ชูใช้ลัทธิ"คอมมิวนิสต์"

2020-12-13 17:15:50

โพลชี้ ปชช.รู้สึกแย่ปม"ม็อบ"ชูใช้ลัทธิ"คอมมิวนิสต์"

Advertisement

"ซูเปอร์โพล" ชี้ ปชช.รู้สึกแย่ปม "ม็อบ" ชูใช้ลัทธิ "คอมมิวนิสต์" ใช้ชีวิตหรูเหนือ "ผู้ชุมนุม"


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ลัทธิเบื้องหลังม็อบ 3 นิ้ว กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,200 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 7-12 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อถามถึงความรู้สึกของกลุ่มราษฎรต่อลัทธิเบื้องหลังม็อบ 3 นิ้ว พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 96.8 รู้สึกแย่กับข่าวแกนนำม็อบที่มีแนวคิดจะแบ่งแยกประเทศไทยออกเป็น สาธารณรัฐ ขณะที่ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.2 รู้สึกแย่กับข่าวแกนนำม็อบจะนำระบอบคอมมิวนิสต์มาปกครองประเทศไทย และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.2 รู้สึกแย่เช่นกันกับข่าวแกนนำม็อบเคยพักหรู กินอาหารฝรั่ง จิบไวน์ กินหรู แต่ม็อบกินข้าวข้างถนน บนถนน แยกตัวไปกินหรูแต่กลับมาเรียกร้องความเท่าเทียมความเสมอภาค ที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.2 ระบุว่า ประเทศคอมมิวนิสต์ต่างๆ เวลานี้ยังมีความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ปกครองกับราษฎร


อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.5 เห็นด้วยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนไทยทุกคนต้อง "กตัญญู" ต่อพระมหากษัตริย์ทุกรัชกาลเพราะทุกคน ณ เวลานี้มีแผ่นดินให้พักอาศัยอยู่ ได้รับโอกาสให้ทำมาหากิน จึงควรสำนึกรู้คุณแผ่นดินและองค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ นอกจากนี้ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.7 เห็นด้วยว่า ประชาธิปไตยของไทยแบบทุกวันนี้ดีอยู่แล้วที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและแผ่นดินไทยไม่แบ่งแยก มีการเลือกตั้ง และคนไทยแต่ละท้องถิ่นมีวัฒนธรรม มีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ไม่เอาพวกค้อนเคียว ไม่เอาลัทธิคอมมิวนิสต์ ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.7 ต้องการคนแบบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่เอาตัวเข้าแลกเอาปัญหาทุกอย่างของชาติ และกระแสมาลงที่ตัวเอง เพื่อปกป้ององค์พระมหากษัตริย์และสถาบันหลักของชาติไว้เหนือเกล้า มีเพียงร้อยละ 3.3 เท่านั้นที่ไม่ต้องการ อย่างไรก็ตาม บทสรุปของราษฎร ที่ค้นพบ คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.6 สรุปว่า ฉันรักประเทศไทย ฉันรักสถาบันหลักของชาติ


ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ขอเสนอให้ใช้ยุทธการ "กวาดให้เรียบ" ตามความเห็นของประชาชนในผลสำรวจก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้ใช้กฎหมายทุกมาตรา เพราะกลุ่มราษฎรเกือบทั้งประเทศไม่ต้องการลัทธิคอมมิวนิสต์ ไม่ต้องการค้อนเคียว และขบวนการมาร์กซิสต์ร่วมสมัยแบบใหม่ก็เคยถูกเปิดโปงออกมาในบทความทางวิชาการแล้วว่า เคลื่อนไหวแรงในโลกโซเชียลช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน และมีการนำเยาวชนไปฝึกตามเสาหลักเมืองของจังหวัดต่างๆ เพื่ออาจนำไปสู่การออกแบบแบ่งประเทศเป็น สาธารณรัฐ กลุ่มราษฎรเกือบทั้งประเทศไม่เอาด้วยกับพวกค้อนเคียว เพราะยังคงสำนึกรู้คุณแผ่นดินกตัญญูต่อองค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ที่ให้แผ่นดินไว้ได้อยู่และทำกิน และกลุ่มราษฎรกำลังต้องการคนแบบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่เอาตัวเองเข้าแลกยอมเอาปัญหาชาติและกระแสมาลงที่ตัวเองโดยไม่ให้ไปกระทบต่อองค์พระมหากษัตริย์และสถาบันหลักของชาติ ตามหลักของ The King Can Do No Wrong แท้จริง


ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวอีกว่า แต่ยุคนี้เวลานี้อาจหายาก เพราะผู้มีอำนาจรัฐ (State Power) บางคนมักจะหลบมุมที่ปลอดภัย (Safety Zone) เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและพวกพ้องโดยทำตามๆ กันแค่ให้เห็นว่าได้ทำมากมาย แต่เมื่อถามว่าที่ทำไปมากมายนั้นทำไปแล้วได้อะไร คำถามนี้ผู้มีอำนาจรัฐคงตอบยาก เพราะถ้าทำได้ผลดีจริง สถาบันหลักของชาติคงจะไม่แกว่งตัวมากขนาดนี้ ดังนั้นราษฎรสามัญชนทุกคนในชาติที่ไม่ได้มีอำนาจรัฐในมือ (Non-State Power) ต้องออกตัวแรงกันเองด้วยจิตอาสา เสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัยและสูญเสียมาแสดงตนช่วยกันตามแบบอย่างของ พล.อ.เปรม ที่สำนึกรู้คุณอย่างแท้จริงต่อแผ่นดินและองค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์สืบไป