เร่งเก็บผ้าระบาย ป้ายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

2017-10-29 21:50:28

เร่งเก็บผ้าระบาย ป้ายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

Advertisement

เร่งเก็บผ้าระบายขาวดำ ป้ายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สัญลักษณ์การไว้ทุกข์ตามสถานที่ต่างๆให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ เตรียมออกทุกข์ 30 ต.ค.


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้น พระราชพิธีบรรจุพระบรมราชสรีรางคาร ได้มีการจัดเก็บผ้าระบายขาวดำ ป้ายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สัญลักษณ์การไว้ทุกข์ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อที่จะออกทุกข์พร้อมกันในวันที่ 30 ต.ค.โดยทาง กทม.ได้สั่งให้สำนักงานเขต ดำเนินการแจ้งต่อห้างร้าน ผู้ประกอบการ ภายในพื้นที่ ให้ดำเนินการจัดเก็บป้ายผ้าไว้อาลัยทั้งหมดแล้ว ส่วนพระเมรุมาศจำลอง 9 จุด ในพื้นที่ กทม. จะยังไมรื้อถอนโดยจะปรับเปลี่ยนเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทาง กทม.จะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมโดยอาจใช้เป็นที่จัดแสดงโครงการในพระราชดำริ พระราชกรณียกิจ และภาพประชาชนร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพื้นที่ต่างๆ


ขณะที่ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำ ทหาร จิตอาสาและพลังมวลชนจำนวนมากร่วมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณสถานที่ประกอบพิธีจุดเทียนถวายอาลัยด้านหน้าวังไกลกังวล เก็บขยะให้สะอาดสะอ้านตา พร้อมทั้งปรับภูมิทัศน์โดยรอบและจัดต้นดาวเรืองที่ออกดอกเหลืองอร่ามบริเวณหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้สมพระเกียรติ จากนั้นร่วมกันปลดผ้าระบายไว้ทุกข์ขาวดำที่ติดอยู่ริมรั้ววังไกลกังวลออกตลอดแนวด้วยบรรยากาศเศร้าโศกทั้งน้ำตา ซึ่งภายหลังประชานได้ร่วมกันทำความสะอาดด้านหน้าวังไกลกังวลแล้ว ทุกคนได้พนมมือตั้งปณิธานไว้ว่าจะเป็นคนดีตามคำสอนของพ่อตลอดไป