บุกค้น! แฟลตเคหะกลางเมืองหาดใหญ่ อึ้ง! พ่อพาเมีย-ลูก 2 ขวบ เสพยา

2020-12-13 16:50:56

บุกค้น! แฟลตเคหะกลางเมืองหาดใหญ่ อึ้ง! พ่อพาเมีย-ลูก 2 ขวบ เสพยา

Advertisement

เจ้าหน้าที่จู่โจมค้นแฟลตการเคหะกลางเมืองหาดใหญ่ หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งซื้อขายและที่พักของเอเย่นต์ยาเสพติด พบกำลังนั่งตั้งวงเสพยาอยู่ภายในห้อง ทั้งที่มากันเป็นครอบครัวพ่อแม่และลูก 2 ขวบ และเพื่อนสาวที่ติดยางอมแงมเสพทั้งไอซ์และยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 13 ปี

วันที่ 13 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ หนูบูรณ์ รอง สว.ฯ หน.ชปส.สภ.หาดใหญ่ จู่โจมเข้าตรวจค้นภายในแฟลตการเคหะ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังจากที่สืบทราบมาว่า เป็นหนึ่งแหล่งซื้อขายและแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยได้เข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบมีกลุ่มชายหญิงกำลังนั่งมั่วสุมเสพยากันอยู่ภายในห้องโดยมีเด็กอายุประมาณ 2 ขวบอยู่ภายในห้องด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ประกอบด้วย นายวีระวงศ์ อายุ 34 ปี พร้อมไอซ์ 3 ถุง หนัก 15 กรัม ซึ่งได้พาภรรยาและลูกชายอายุประมาณ 2 ขวบมาด้วย แต่รับว่าเสพไอซ์เพียงคนเดียวส่วนภรรยาไม่เกี่ยว

นอกจากนี้ยังได้จับกุม น.ส.ธันวาภรณ์ อายุ 24 ปี หรือน้ำหวาน ที่อยู่ในห้องอีกคนพร้อมยาบ้า 3เม็ดและอุปกรณ์เสพไอซ์ที่อยู่ในห้องครัว และจากการสอบสวน น.ส.ธันวาภรณ์ ยอมรับสารภาพโดยบอกว่า ติดยางอมแงมโดยเสพทั้งไอซ์และยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 13ปี จนถึงตอนนี้กว่า 10 ปีแล้ว พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวีระวงศ์ ไปตรวจค้นที่ห้องพัก ชั้น 2 พบเครื่องช่างและอุปกรณ์การเสพจึงยึดไว้เป็นของกลาง




จากการสอบสวน นายวีระวงศ์ ให้การซัดทอดว่า สั่งซื้อยาไอซ์มาจากนายปอ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ทั้งนำมาเสพและขายโดยเสพไอซ์มา 3ปี และเพิ่งขายได้ 6 เดือน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ 2. เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ส่วนเมียและลูกชายได้ติดต่อแม่ให้มารับไปดูแลแล้ว ในขณะที่นายปอ ที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่ที่แฟลตการเคหะแห่งนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมเนื่องจากขณะเข้าตรวจค้นไหวตัวทันหนีไปได้

สำหรับการเข้าตรวจค้นที่แฟลตการเคหะแห่งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุม นางสุรัญญา อายุ 43 ปี ได้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อไอซ์กว่า 5 กรัม และซัดทอดว่ารับไอซ์มาจากนายปอ ที่แฟลตการเคหะและมีเครือข่ายค้ายาเสพติดอีกหลายคนที่อยู่ในแฟลตการเคหะแห่งนี้