ฝากขังเจ้าแม่เงินกู้-ผัวโหด พร้อมลูกน้อง ศาลอนุญาตให้ประกันตัวรอดนอนคุก

2020-12-13 11:05:10

ฝากขังเจ้าแม่เงินกู้-ผัวโหด พร้อมลูกน้อง ศาลอนุญาตให้ประกันตัวรอดนอนคุก

Advertisement

ฝากขังเจ้าแม่เงินกู้กับผัวโหด ลูกน้อง อ้างแค่วิวาทวงพนัน รอดนอนคุก เหยื่อเล่านาทีชีวิตผัวเจ๊นำทีมเอง ปืนตบ ตึ้บปางตาย แฉมีลูกหนี้เพียบ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.บ้านแพง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ บัวอิ่น รอง ผกก.สอบสวน ควบคุมตัว น.ส.มาลี อายุ 40 ปี พร้อมสามี คือ นายสุวพรรดิ์ อายุ 46 ปี สองสามีภรรยา นายทุนเงินกู้ ชาว อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ และลูกน้องอีก 1 คน คือ นายอารยะ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดีทำร้ายร่างกายลูกหนี้ คือ นายสกุล (สงวนนามสสกุล) อายุ 49 ปี ส.อบต.บ้านคำนกกก ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บ้านแพง เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.63

โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาฐานความผิดรวม 4 ข้อหา ซึ่งทั้งสองสามีให้การปฏิเสธ ไม่ได้ทำธุรกิจเงินกู้ ส่วนลูกน้องยอมรับว่าทำร้ายร่างกายจากปัญหาทะเลาะวิวาทในวงพนัน พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนม ขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ส่วนพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว ภายหลังศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว ทั้ง 3 ราย ในวงเงินประกันเงินสดคนละ 50,000 บาท รอขั้นตอนการดำเนินคดีต่อไป




ด้าน นายสกุล อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย เล่าถึงนาทีชีวิต และยืนยันว่า ผู้ต้องหาทำธุรกิจปล่อยกู้จริง ตนมีปัญหาการเงินเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ยางราคาตกต่ำ ทำเกษตรไม่ได้ราคา จึงไปขอกู้เงินรวม 2 ครั้ง รวมเป็น 20,000 บาท ตั้งแต่ ก.ย.2562 จ่ายดอกวันละ 400 บาท ส่งต่อเนื่องมาตลอด ถึงช่วงมีนาคม 2563 ไม่มีเงินจ่าย เคยขอเจรจาผ่อนผัน และขอชำระต้น แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม ทั้งที่จ่ายดอกมาเยอะกว่า 40,000 - 50,000 บาท จากต้นแค่ 20,000 บาท จนมีการพูดคุยไม่พอใจกัน

ในที่สุดวันเกิดเหตุไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่อง ตนไปงานศพในหมู่บ้านใกล้เคียง มีลูกน้องเจ๊เงินกู้ มาสอบถามว่า จะจ่ายดอกเบี้ยหรือไม่ ตนยืนยันไม่จ่าย เพราะไม่มี แต่ขอเวลาผ่อนผันชำระ ในที่สุดขณะจะกลับบ้าน ช่วงรอในรถยนต์เก๋งส่วนตัว รอภรรยาไปเข้าห้องน้ำ มีชายฉกรรจ์สองคน มากระชากลงจากรถและเกิดพูดจาท้าทายกัน จนมีการชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน จากนั้น มีสามีเจ๊เงินกู้มากับพวกอีก 2 คน รวมเป็น 5 คน และคนเป็นสามีเจ๊ ใช้ปืนพกสั้นตบที่ขมับซ้ายตน จนนั่งทรุดเลือดอาบ และช่วยกันรุมกระทืบซ้ำ ขณะนั้นมีการตะโกนคุยกัน เอาให้ถึงตาย โชคดีมีชาวบ้าน และภรรยามาช่วย แก๊งปล่อยกู้โหดจึงขับรถหนีไป การกระทำดังกล่าวตนว่าโหดร้ายเกินไป ไม่เกรงกฎหมาย ถึงแม้จะอ้างไม่ได้ปล่อยกู้แต่ข้อเท็จจริง มีลูกหนี้ในพื้นที่ อ.บ้านแพง อ.นาทม จ.นครพนม อีกหลาย 10 ราย ถูกติดตามทวงหนี้ และมีการร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านแพง หลายราย ฝากเจ้าหน้าที่เอาผิดจริงจัง ตนยอมรับเป็นหนี้เพราะจำเป็น แต่ไม่คิดเบี้ยว ส่งมาตลอด พอมีปัญหาขอผ่อนผันกับไม่ยอม จะขูดเลือดอย่างเดียว ทั้งที่ส่งดอกจนเกินต้น จากนี้ตนจะรวบรวมลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด