นปช.แดงเชียงใหม่สนับสนุน “จตุพร” วอนเพื่อไทยเป็นธรรม

2020-12-10 17:10:44

นปช.แดงเชียงใหม่สนับสนุน “จตุพร” วอนเพื่อไทยเป็นธรรม

Advertisement

นปช.แดงเชียงใหม่ ชูป้ายแถลงให้การสนับสนุน “จตุพร พรหมพันธ์ุ” วอนพรรคเพื่อไทยแสดงความเป็นธรรม 


จากกรณีที่มีความขัดแย้งในจังหวัดเชียงใหม่กรณีที่ทางกลุ่มแกนนำ นปช.เชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้รวมตัวแถลงข่าวขอให้นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พ้นออกจากตำแหน่ง หลังจากที่นายจตุพร ออกมาช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมสร้างความสับสนและไม่พอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังคงภักดีต่อพรรคเพื่อไทย เพราะทางพรรคเพื่อไทยก็ส่ง สว.ก้อง หรือนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ลงในนามพรรค อีกทั้งนายกทักษิณเองก็สนับสนุน สว.ก้อง ตามข่าวที่ได้เคยเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 10 ธ.ค. นายสงกรานต์ หมื่นสีมา หรือดีเจแคปหมู แกนนำ นปช.แดงอิสระ พร้อมกลุ่มเสื้อแดงจากอำเภอต่างๆได้มารวมตัวกันที่ ข่วงประตูเชียงใหม่ โดยได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์๋ขอสนับสนุนนายจตุพร ให้เป็นแกนนำ นปช. ต่อไป พร้อมวอนให้พรรคเพื่อไทยมีความเป็นธรรมและชัดเจน โดยนายสงกรานต์ กล่าวว่าการที่มีคนเสื้อแดงบางคนออกมาเรียกร้องให้นายจตุพร ลาออกจากตำแหน่งประธาน พวกเรากลุ่มคนเสื้อแดงอิสระ ขอประกาศสนับสนุนนายจตุพร ดำรงตำแหน่งนี้ต่อไป และอยากเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยให้ความชัดเจนถึงตัวผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่



นอกจากนี้ขอให้พรรคเพื่อไทยชี้แจ้งเรื่องผู้สมัครนายก อบจ.จังหวัดนครพนม ที่เคยประกาศหนุนพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้กลับตัวมาลงพรรคเพื่อไทย แล้วถามพรรคเพื่อไทย พวกเรากลุ่มนปช. กลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการมาตลอด นายกบุญเลิศ ก็ร่วมสู้กับพี่น้องเสื้อแดงมาโดยตลอด จนต้องคดี ติดคุกเรื่องไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เราเสื้อแดงไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างนี้