โชคดีที่ไหวตัวทัน ! “ขวัญ” เตือนภัย หลังมือดีแฮกไลน์ปลอมเป็นผจก. หวังล้วงข้อมูล

2020-12-10 16:20:17

โชคดีที่ไหวตัวทัน ! “ขวัญ” เตือนภัย หลังมือดีแฮกไลน์ปลอมเป็นผจก. หวังล้วงข้อมูล

Advertisement


ปลอมแปลงได้แนบเนียน “ขวัญ อุษามณี” รีบเตือนภัย หลังเจอมือดีเนียนเป็นผู้จัดการฯ แฮกไลน์หวังล้วงข้อมูลใน Gmail แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน ! 

นับว่ายังโชคดีที่ไหวยังตัวทัน สำหรับนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” หลังจากที่อยู่ๆ ก็มีมือดีมาสร้างเรื่องให้ปวดหัว ด้วยการแฮกไลน์และปลอมแปลงไลน์เพื่อสวมรอยเป็น “พี่ใหม่ รัชดา” ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ แถมยังส่งข้อความให้นางเอกสาวแคปข้อความใน Gmail ส่งให้อีกต่างหาก




ซึ่งล่าสุด (10 ธ.ค. 2563) “ขวัญ อุษามณี” เป็นต้องรีบแคปภาพไลน์ปลอมดังกล่าวมาแจ้งให้ได้ทราบและระวังตัวกันอย่างไวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“เตือน ปลอมแปลงทำทุกอย่างเหมือนมาก เตือนให้ทุกคนระวังนะคะ ข้อสังเกตคือ มันจะขึ้นมาว่าให้เรา แอดเฟรนใหม่ แสดงว่าบุคคลนั้นตั้งใจสร้างมาเชื่อมโยงกับบุคคลที่เรารู้จัก ทั้งภาพ โปรไฟล์และแบล็กกราว ก่อนจะส่งข้อมูลให้ใคร ระวังเช็กตัวตนให้ถูกต้องกันก่อนนะ #แฮกกันเก่ง ทำแบบนี้ไม่ดีนะคะ จะแฮกกันบ่อยๆ แบบนี้ไม่ดีนะ พี่ปวดหัว @mairatchada1 เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ให้บ่อยด้วยค่ะ”







ต่อมาไม่นานสาวขวัญก็ได้แปะภาพไลน์จริงๆ ของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นแจ้งอีกว่า…

“บล็อก 3 วิ เปลี่ยนทุกอย่างหมดเลย ใจคอพี่ทำด้วยอะไรคะ ต่างคนต่างทำงานนะ พี่ก็เหนื่อยสายตัวแทบขาด อย่าทำร้ายกันเลย #เตือนทุกคนนะคะ ภัยรอบตัวของเรามีทุกด้านจริงๆ #นิสัยไม่ดี”

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : kwanusa9