ผวา! แพร่เชื้อโควิด จับ "พระเขมร" ท่องมนต์น้ำลายพุ่ง

2020-12-10 10:50:06

ผวา! แพร่เชื้อโควิด จับ "พระเขมร" ท่องมนต์น้ำลายพุ่ง

Advertisement

ผวาโควิด! ทั้งหมู่บ้าน จับพระเขมรท่องมนต์น้ำลายพุ่ง สำเนียงแปลก ลักลอบเข้าไทยโดยช่องทางธรรมชาติ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ดอนหัวฬ่อ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาป่าและชาวบ้าน ช่วยกันควบคุมตัว พระภิกษุรูปหนึ่งสงสัยลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่หมู่ 11 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะชาวบ้านยืนรอใส่บาตรกันตามปกติ พบพระภิกษุรูปดังกล่าวเดินบิณฑบาตอยู่ ซึ่งมองแล้วไม่ใช่พระที่อยู่ประจำวัดใกล้เคียง ไม่คุ้นหน้าตาแต่อย่างใด ถึงตอนจะสวดมนต์ให้พรก็มีสำเนียงแปลกๆ แถมน้ำลายยังกระจาย ไม่สวมหน้ากากอนามัยอีกตั้งหาก ชาวบ้านจึงสงสัยว่า จะอ้างเป็นพระเขมรหรือเปล่า จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ



ทั้งนี้ พระภิกษุรูปดังกล่าวให้การรับสารภาพว่า ตนเองนั้นชื่อ เมา เป็นพระบวชอยู่ที่วัดในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งขณะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลักลอบเดินผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาภายในประเทศไทยแล้วเดินทางต่อมายังชลบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองแล้ว ที่ลักลอบเข้ามา จากนั้นได้มาอาศัยจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงพูดไทยได้ หลวงพี่บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้า-ออกไทย-เขมร ผ่านช่องทางธรรมชาติมาเป็นเวลากว่า 2 ปี แล้ว ไม่เคยถูกจับได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจไม่พบข้าวของเครื่องใช้และเอกสารประจำตัวของพระภิกษุเขมรรูปนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนำตัวพระภิกษุไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเร่งพ่นยาตามซอกซอยต่างๆที่หลวงพี่ไปเดินบิณฑบาต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน