“ปารีณา” ทวงถามคดีที่ดิน “แม่ธนาธร”

2020-12-09 12:39:57

“ปารีณา” ทวงถามคดีที่ดิน “แม่ธนาธร”

Advertisement

“ปารีณา” ยื่นหนังสือ กมธ.กฎหมาย ทวงถามคดีที่ดิน “แม่ธนาธร” 2 ปีไม่คืบ "สิระ" ฝากปี๊บไปให้ "ธนาธร" 

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก น.ส.ปารีณา ไกรตุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบความคืบหน้าคดีครอบครองที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ได้ยื่นร้องเรียนไปที่อธิบดีกรมป่าไม้ตั้งแต่เดือนก.พ.2562 จนถึงตอนนี้เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว เรื่องก็ยังคงเงียบอยู่ ทุกวันนี้สังคมเห็นแล้วว่ามีความน่าสงสัยเยอะในพฤติกรรมต่างๆขอฝากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่เลือกปฏิบัติ 

ด้านนายสิระ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม กมธ.ในวันนี้ว่าจะสามารถนำเรื่องมาพิจารณาได้เมื่อไหร่ เป็นคำถามว่านี่คือปัญหาความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรมจริงหรือไม่ กรณีของน.ส.ปารีณาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมถึงขั้นฟ้องร้อง แต่กรณีอีกฝ่ายเกิดขึ้นก่อน ตรวจสอบก่อน เรื่องยังไม่ถึงไหน 

"วันนี้เราเอาปี๊บมา เพราะรู้สึกว่าทุกครั้งที่คุณธนาธรไปหาเสียงจะพูดเสมอว่าต้องโปร่งใส ไม่ทุจริต ลดความเหลื่อมล้ำ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นย้อนแย้งหรือไม่ เป็นผมคงเอาปี๊บคลุมหัว เพราะอายในสิ่งที่ตัวเองพูด จึงขอฝากปี๊บไปให้คุณธนาธรด้วย และฝากไปฟังเพลงหนักแผ่นดินด้วยว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร” นายสิระ กล่าว