เงินเก็บล้านกว่า “ใหม่” เปิดยอดเงินขวัญถุงที่ตั้งใจเก็บไว้ให้ “น้องชิณะ” หลังคลอด 19 วัน

2020-12-08 14:25:37

เงินเก็บล้านกว่า “ใหม่” เปิดยอดเงินขวัญถุงที่ตั้งใจเก็บไว้ให้ “น้องชิณะ” หลังคลอด 19 วัน

Advertisement


คลอด 19 วัน มีเงินเก็บล้านกว่าบาท “ใหม่ สุคนธวา” เปิดบัญชีออมเงินขวัญถุงไว้ให้ “น้องชิณะ” เผยมอบเป็นของขวัญวันลืมตาดูโลก

เผลอแป๊บเดียวก็คลอดออกมาเติมเต็มครอบครัวและเป็นความสุขของพ่อแม่ได้นานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว สำหรับ “น้องชิณะ” ลูกชายคนแรกของนักแสดงสาว “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” และสามี “ดีเจต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร” ซึ่งหากใครได้ติดตามความเคลื่อนไหวของสาวใหม่อยู่เรื่อยๆ ก็จะเห็นโมเมนต์ความน่ารัก น่าเอ็นดู ของคู่แม่ลูกอยู่ตลอด






ล่าสุด (8 ธ.ค. 2563) “ใหม่ สุคนธวา” ก็ได้เผยความตั้งใจที่อยากทำไว้ให้กับลูกชายให้แฟนๆ ได้ทราบ โดยงานนี้สาวใหม่ได้เปิดยอดเงินที่เธอนั้นเปิดบัญชีมอบเป็นเงินขวัญถุงและของขวัญย้อนหลังวันเกิดล้านกว่าบาทให้กับ “น้องชิณะ” กลางอินสตาแกรม พร้อมกันนี้สาวเจ้าก็ยังได้เผยที่มาที่ไปของเงินจำนวนนี้ให้ได้ทราบว่า…

“ของขวัญให้ลูกชายในวันคลอดย้อนหลังจากแม่ๆ และพ่อๆ ในวันที่ลูกชายลืมตาดูโลก ครบ19วัน แม่ๆ ไปเปิดบัญชีให้ลูกชายสุดที่รักจ้า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพ่อๆ @dj_ton ที่ให้เงินแม่ๆ เป็นรายเดือน ตั้งแต่แต่งงานเดือนแรกจนตั้งท้อง และตอนนี้ก็คลอดแล้ว พ่อๆ ก็ให้มาตลอดไม่เคยบกพร่อง ให้แม่ๆ มาไว้ใช้ส่วนตัว พ่อๆ บอกว่า อยากทำไร อยากได้ไรก็เอาเงินที่ให้แต่ละเดือน ไปใช้ได้เลยนะ (*แต่ในนี้ก็มีเงินของแม่ๆที่เป็นเงินส่วนตัวด้วย ที่ให้ลูกด้วยส่วนนึง ไม่ใช่เงินของพ่อๆล้วนจ้า)






ไม่ว่าจะเป็นเงินที่พ่อๆ ให้ หรือเป็นเงินแม่ๆ ให้เอง แม่ๆ ก็ไม่เคยใช้เลยสักบาทค่ะตั้งแต่ได้รับเงินมาจากพ่อๆ แม่ๆก็ตั้งใจที่จะเก็บไว้ให้ลูกชายทุกบาท ทุกสตางค์ และตั้งใจว่าหลังคลอดจะเปิดบัญชีให้ลูก ไว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคต หรือเก็บไว้ใช้อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับลูกเท่านั้น ! หรือสุดๆ แล้วก็เป็นเงินสำรองเอาไว้ให้พ่อๆ เวลาช็อตเงินอย่างหนัก อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปยืมเงินใคร ให้เป็นขี้ปากชาวบ้าน




และเงินเก็บก้อนนี้ก็สามารถช่วยครอบครัวเราได้ เวลาขัดสนจริงๆ ไม่ถึงที่สุดจะไม่เอาออกมาใช้เลย ทั้งหมดนี้มันคือการวางแผนการใช้เงินในครอบครัวของแม่ๆ เพื่อต้องการให้ลูกสบายในอนาคต ไม่ต้องลำบากเหมือนพ่อกับแม่ที่หาเงินเหนื่อยเหลือเกิน เพราะพ่อกับแม่ไม่ได้รวยตั้งแต่เกิด (แต่แม่ๆ จะไม่ให้ลูกรู้ว่าเรามีเงินเก็บให้ลูก ลูกจะได้รู้จักเหนื่อยบ้าง ทำมาหากินเองบ้าง และจะได้ประหยัดใช้เงินเป็นบ้าง จะได้สงสารพ่อแม่บ้าง เพราะแม่ๆ ก็จะบอกลูกว่าไม่มีเงินนะ อยากได้ให้หาเอง ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงจริงๆ ค่อยเอาเงินก้อนนี้ช่วยชีวิตเขาในอนาคต)



หลังจากนี้แม่ๆ ก็จะเก็บต่อไป แม่ๆ ต้อง ขอบพระคุณทุกงานที่เข้ามาหาพ่อๆ และแม่ๆ นะคะ จึงทำให้มีเงินเก็บให้ลูกชายแรกเกิดได้ขนาดนี้ค่ะ ขอบพระคุณที่ให้งานต่อเนื่อง และเอ็นดูเรา 3 คนค่ะ #ชิณะ #สิริ์ปุณณ์ #ลูกแม่ใหม่สายสตรอง” 

ติดตามข่าวบันเทิงเพิ่มเติม 




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : maisukhon , dj_ton