เร่งตามตัวหนุ่มสาวมือบอน เขียนบอกรักสันเขาดอยอินทนนท์

2020-12-08 10:35:12

เร่งตามตัวหนุ่มสาวมือบอน เขียนบอกรักสันเขาดอยอินทนนท์

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัว และลบข้อความบอกรักกัน หลังมีนักท่องเที่ยวชายหญิงคู่หนึ่งขีดเขียนลงบริเวณสันเขาดอยอินทนนท์

จากกรณีที่มีประชาชนได้มีการถ่ายคลิปวิดีโอความยาว 13 วินาที เผยให้เห็นชายหญิงคู่หนึ่งที่คาดว่าเป็นแฟนกัน เดินทางมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ แต่มีพฤติกรรมไม่ดี ใช้ก้อนหินขีดเขียนลงบริเวณสันเขาดอยอินทนนท์ โดยข้อความดังกล่าวเป็นการบอกรักกัน ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่าฝ่ายชายเป็นคนลงมือเขียน ส่วนฝ่ายหญิงทำหน้าที่ใช้มือถือถ่ายคลิป  โดยหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เชิงตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เกิดความสกปรกเลอะเทอะ สูญเสียทัศนียภาพที่สวยงาม

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้นหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คลิป ทางนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ช่วงกิโลเมตรที่ 39-40 ซึ่งปรากฏว่า มีการขีดเขียนข้อความดังกล่าวจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเข้าไปทำความสะอาดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการติดตามตัวผู้ที่กระทำการดังกล่าวเพื่อมาพูดคุย และพร้อมว่ากล่าวตักเตือน ปรับทัศนคติ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ มาตรา 16 ที่กำหนดไว้ว่า ห้ามมิให้บุคคลใดทำด้วยประการใดๆให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพแก่ดิน หิน กรวด หรือทราย ต้องระวางโทษปรับ ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ คอยลาดตระเวนเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งหากมีรายงานผู้กระทำผิดเข้ามา จะสามารถสกัดจับได้ทันท่วงที




ทั้งนี้ อยากฝากเตือนให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติต่างๆ หากมาเที่ยวขอให้เก็บแต่ภาพสวยงาม อย่าทำลายภูมิทัศน์ธรรมชาติ และอย่าได้กระทำการเช่นเหตุการณ์ดังกล่าวอีก เนื่องจากมีความอันตราย และผิดกฎหมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวควรรู้จักช่วยกันอนุรักษ์ตามสภาพธรรมชาติโดยไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติและไม่ควรที่จะขีดเขียน หรือทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อรักษาธรรมชาติที่สวยงามเอาไว้ให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ต่อไป