สนั่นโซเชียล! น้ำท่วมเมืองคอนถนนถูกตัดขาด เด็กนักเรียนต้องโหนลอกโรยตัวข้ามลำคลองไปโรงเรียน

2020-12-07 10:45:02

สนั่นโซเชียล! น้ำท่วมเมืองคอนถนนถูกตัดขาด เด็กนักเรียนต้องโหนลอกโรยตัวข้ามลำคลองไปโรงเรียน

Advertisement

โรงเรียนเปิด นักเรียนเมืองคอนโรยตัวข้ามลำคลองไปโรงเรียนสุดหวาดเสียว ผู้ปกครองโพสต์สนั่นโซเชียล ชี้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเกือบทุกปี

วันที่ 7 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบนโยบายในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าในเฟซบุ๊กของ “มานพ กิจวิจิตร” ได้โพสต์คลิป 2 ช็อต พร้อมข้อความว่า “เมื่อ รร. เปิดแต่ถนนยังไม่มีใครทำความลำบากอยู่ที่เด็กไป รร. สิครับท่าน ควรตกลงกันได้แล้วครับ” โดยมีผู้เข้าไปชม แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

สำหรับคลิปดังกล่าวเป็นภาพหลังน้ำลดพ่อแม่ผู้ปกครองมาส่งลูกหลานไปโรงเรียนที่เปิดเทอมวันแรก โดยนักเรียนจากชุมชนบ้านในเขายอดเหลือง หมู่ที่ 9 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 30 คน ต้องใช้วิธีการเดินทางข้ามทางน้ำตัดขาดเนื่องจากช่วงวันที่น้ำหลากลงจากเทือกเขาหลวงได้ตัดขาดเส้นทางเดินของชาวบ้านกว่า 35 ครัวเรือน กว้างกว่า 50 เมตร จนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านจึงใช้วิธีข้ามถนน และสะพานที่ถูกตัดขาดโดยใช้เชือกผูกโยงกับต้นไม้ระหว่างลำคลอง 2 ฝั่งก่อนจะใช้รอกโรยตัวจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งอย่างสุดหวาดเสียวและทุลักทุเลรวมทั้งการลำเลียงข้าวปลาอาหารชนิดต่างๆ จนกว่าหน่วยงานรัฐจะเข้าไปซ่อมแซมเส้นทางแล้วเสร็จ




อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ และภาพในลักษณะนี้เกิดขึ้นทุกปีที่มีน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนและสะพานในจุดดังกล่าวขาดเป็นบริเวณกว้าง เมื่อผ่านพ้นเหตุการณ์ทางหน่วยงานราชการก็จดะทำการซ่อมแซมถนน สะพานเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติ แต่เมื่อถึงช่วงหน้ามรสุมน้ำป่าไหลหลากก็จะทำให้ถนน และสะพานขาดเกือบทุกครั้ง