“หัวหิน” คุมเข้มสถานบันเทิงป้องกันโควิด

2020-12-04 19:00:21

“หัวหิน” คุมเข้มสถานบันเทิงป้องกันโควิด

Advertisement

“หัวหิน” คุมเข้มสถานบันเทิง ป้องกันโควิด-19 ระบาด


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.หัวหิน พร้อมด้วย ร.ต.อนุสรณ์ สุขโข สห.มทบ.15 รับผิดชอบพื้นที่หัวหิน นางวริยา อยู่เย็น พยาบาลวิชาชีพ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อม สภ.หัวหินและ อส. ร่วมกันตรวจสถานบันเทิงต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน รวม 6 แห่ง ได้แก่ ร้านเซฟโซน ร้านรังต่อ ร้านเคลิ้ม ร้านมะขวิด ร้านมายา ร้านไลน์อัพ และงานกาชาดหัวหินเมื่อคืนที่ผ่านมา ตามมาตรการจัดระเบียบสังคม มาตรการสาธารณสุขป้องกันโรคโควิด-19 และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งสถานประกอบการ สถานบันเทิงทุกร้านต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมทั้งเน้นย้ำให้คงมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด การ์ดอย่าตก แนะนำการลงทะเบียนหรือเช็คแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ก่อนเข้างานหรือสถานประกอบการ การสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด การล้างมือ รวมทั้งการทำความสะอาดพื้นผิวสิ่งที่จับสัมผัสต่างๆ และการรักษาความสงบเรียบร้อยตามมาตรการจัดระเบียบสังคมและแรงงานต่างด้าว 


นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯรายงานผลการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ขนส่งสินค้าที่เดินทางมากับยานพาหนะจากประเทศเมียนมาที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง หลังมีการตรวจสารคัดหลั่งผู้ขนส่งสินค้า 197 คน ยานพาหนะ 151 คัน ไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนการตรวจสารคัดหลั่งคนต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและคนไทยที่ลักลอบข้ามแดนกลับจากเมียนมา 90 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดมีการสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการจัดทำมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อทางภาคเหนือ 


“ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันซักซ้อมแผนเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขกรณีตรวจพบคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และให้จัดหาสถานที่เหมาะสมสำหรับกักตัวชั่วคราวก่อนผลักดันกลับประเทศ รวมทั้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบลตามแนวชายแดนเฝ้าระวังสอดส่องประชาชนในพื้นที่ไม่ให้ลักลอบข้ามแดนไปฝั่งเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติโดยเด็ดขาด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสุ่มตรวจสารคัดหลั่งแรงงานต่างด้าวที่ใช้แรงงานอยู่ในพื้นที่ ให้กวดขันศูนย์การค้าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัดต่อเนื่องหลังจากพบว่าขณะนี้หลายแห่งเริ่มผ่อนคลายการปฏิบัติ และให้สร้างความรู้ความเข้าใจกับผู้ประกอบการโรงแรม สถานที่พักที่จะเข้าร่วมเป็นสถานกักกันทางเลือกที่รัฐให้การรับรอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเดือนมกราคมปีหน้า” นายพรหมพิริยะ กล่าว