"โฟกัส" ฉะ ส.ส.ราวอภิสิทธิ์ชน แม้ที่จอดรถ-ลิฟต์ ยังแบ่งแยก ทั้งๆ ที่มาจากภาษี ปชช. !!

2020-12-04 16:05:56

"โฟกัส" ฉะ ส.ส.ราวอภิสิทธิ์ชน แม้ที่จอดรถ-ลิฟต์ ยังแบ่งแยก ทั้งๆ ที่มาจากภาษี ปชช. !!

Advertisement

อ้าง !! แบ่งแยกเพื่อความสบายใจของ ส.ส.บางคน "โฟกัส" สับแหลก รัฐสภาเหลื่อมล้ำตั้งแต่ลิฟต์ยันที่จอดรถ โวยสมัยไหนถึงจะเสร็จสิ้นงบบานปลายเป็นหมื่นล้าน ... 



"โฟกัส จีระสกุล" ไลฟ์สดจากรัฐสภาใหม่ แฉดะตั้งแต่ลิฟต์ยันที่จอดรถ แสดงออกถึงการแบ่งแยกอย่างชัดเจน  ทำเพื่อสนองเหล่า ส.ส.เท่านั้น อ้างเพื่อความสบายใจใครบางคน ฟาด ทำไม่ถูกต้องเพราะสร้างมาจากภาษีของประชาชนคนไทย ซัด รัฐสภาถลุงงบหลายหมื่นล้านยังไม่มีวี่แววแล้วเสร็จ สอน หากเจียดเงินไปพัฒนาโรงเรียนชนบทสัก 1,000 ล้านคงนำความเจริญสู่ประเทศได้อีกมากโข 






ยังคงเป็นศิลปินสาวชาวไทยที่ถูกฝ่ายรัฐบาลจับตามอง สำหรับการเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนที่แตกต่างแบบโจ่งแจ้งชัดเจน สำหรับ "โฟกัส จีระกุล" โดยมีผู้คนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ชื่นชมในความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่เธอและผู้ร่วมอุดมการณ์เห็นว่าดี ซึ่งหนูโฟกัสนั้นลั่นเอาไว้ว่าอยากทำงานเพื่อประชาชนเป็นกระบอกเสียง เป็น ส.ส.ที่มีบทบาทเปลี่ยนแปลงประเทศชาติให้จงได้





ซึ่งความฝันของ "โฟกัส" ดูเหมือนว่าจะไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะล่าสุดเธอได้รับเกียรติให้เป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีโอกาสไปร่วมประชุมยังรัฐสภาแห่งใหม่ที่เธอดูตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย 





ทั้งนี้ หลังจากที่โฟกัสประชุมเสร็จสิ้น เธอจึงอาสาพาเดินทัวร์ทางเดินรัฐสภาแบบสั้นๆ เพื่อให้พี่น้องและแฟนๆ ที่ติดตามได้ชมบรรยากาศภายในรัฐสภา ขณะที่คณะของเธอกำลังเดินทัวร์รัฐสภานั้น โฟกัสได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กไปด้วย ตั้งแต่ทางเข้าจนถึงด้านใน อีกทั้งบางช่วงบางตอนในคลิป ยังได้กล่าวถึงเรื่องของลิฟต์ที่ภายในรัฐสภาแห่งใหม่นี้ เมื่อพบว่ามีการแบ่งแยกระหว่างลิฟต์ของ ส.ส.และลิฟต์ของบุคคลทั่วไป



งานนี้ "โฟกัส" ยังบอกด้วยว่า ขนาดลิฟต์ยังต้องแบ่งเยกเลย เห็นหรือไม่ว่ามันมีความเหลื่อมล้ำตั้งแต่ที่นี่แล้ว ทำไมคนอื่นถึงขึ้นลิฟต์นี้ไม่ได้ ลิฟต์นี้สร้างมาจากภาษีของทุกคน ไม่ควรมีการแบ่งแยกลิฟต์ ไม่ถูกต้อง ไม่ควรมีการแบ่งที่จอดรถให้ ส.ส. มีเท้าก็เดินกันเอง และเมื่อโฟกัสสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องแบ่งแยกลิฟต์ก็ได้รับคำตอบว่า เพื่อความสบายใจของ ส.ส.บางท่าน ทำเอาสาวโฟกัสถึงกับส่วยหน้ากับความไม่เท่าเทียมที่เกิดขึ้นแม้แต่ในรัฐสภา





อย่างไรก็ตาม สาวโฟกัส ก็ยังสอบถามถึงงบประมาณที่รัฐบาลจัดสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ เมื่อเธอได้รับคำตอบมาว่าเกินหมื่นล้าน เธอจึงแสดงความคิดเห็นว่า งบประมาณเยอะขนาดนี้มาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น เหตุใดจึงใช้เงินไปมากกับการก่อสร้างที่ดูไร้วี่แววแล้วเสร็จ อีกทั้งพื้นที่ที่โอ่โถงกว้างขวางเกินความจำเป็นใช้งาน เป็นการแสดงถึงความฟุ่มเฟือยเกินตัวไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยโฟกัสได้ทิ้งทิ้ายเอาไว้ว่า หากรัฐบาลเจียดเงินงบประมาณจัดสร้างรัฐสภาแห่งนี้สัก 1,000 ล้านบาท ไปช่วยเหลือโรงเรียนในชนบท สร้างโรงเรียน พัฒนาโรงเรียนบนดอย เชื่อว่าจะสามารถทำได้หลายโรงเรียนมากๆ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนคนไทยที่อยู่ห่างไกลความสะดวกสบาย