สิงคโปร์จ่อขายเนื้อสัตว์สังเคราะห์

2020-12-03 11:15:16

สิงคโปร์จ่อขายเนื้อสัตว์สังเคราะห์

Advertisement

เนื้อสัตว์สังเคราะห์ ที่ได้จากการเพาะเลี้ยงในห้องแล็บ จะมีขายในภัตตาคารหรือร้านอาหาร ในสิงคโปร์ ในเร็ววันนี้ หลังจากรัฐบาลสิงคโปร์อนุมัติการจำหน่าย ให้กับบริษัทจากสหรัฐ ซึ่งจะทำให้ประชาชนลดหรือเลิก การบริโภคเนื้อที่ได้จากการฆ่าทารุณสัตว์ และสิงคโปร์จะกลายเป็นประเทศแรกของโลก ที่วางจำหน่ายเนื้อสัตว์ผลิตจากห้องแล็บ

แถลงการณ์ของสำนักงานอาหารแห่งชาติสิงคโปร์เมื่อวันพุธ ระบุว่า รัฐบาลมีมติอนุมัติให้บริษัทสตาร์ทอัพ"อีท-จัสต์" ( Eat-Just ) จากสหรัฐ สามารถจำหน่ายเนื้อไก่ เพาะเลี้ยงจากห้องทดลอง ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์สังเคราะห์จากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อในห้องปฏิบัติการ ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะกลายเป็นประเทศแรกของโลก ที่อนุญาตให้มีการจำหน่ายเนื้อสัตว์ ที่ไม่ได้มาจากการฆ่าสัตว์

บริษัท อีท-จัสต์ เผยว่า เบื้องต้นจะวางขายสินค้า ในรูปแบบของนักเก็ต และจะผลิตในสิงคโปร์ แม้ว่ายังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใด แต่อีท-จัสต์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ยืนยันว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ไม่แตกต่างจากเนื้อไก่ปกติของจริง รวมทั้ง มีรสชาติ และคุณค่าทางโภชนาการเท่าเดิม และบริษัทมีแผนนำกิจการจดทะเบียนซื้อขายหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์ด้วย




ปัจจุบันมีบริษัททั่วโลกกว่า 20 บริษัท ที่กำลังพัฒนาเนื้อสัตว์สังเคราะห์หลายชนิด เช่นปลา หมู และวัว ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินว่าตลาดเนื้อสัตว์สังเคราะห์ จะมีมูลค่าสูงถึง 140,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2572.