"ไทยไลอ้อนแอร์"แจงหญิงไทยติดโควิด

2020-12-02 21:15:26

"ไทยไลอ้อนแอร์"แจงหญิงไทยติดโควิด

Advertisement

"ไทย ไลอ้อน แอร์" แจงหญิงไทยติดโควิด-19 บินเข้ากรุง ภายใต้มาตรการป้องกันเข้มข้น

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. จากกรณีหญิงไทยโดยสารเครื่องบินไทย ไลอ้อน แอร์ เที่ยวบิน SL 533 จาก จ.เชียงราย ปลายทางสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งผลการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ชี้แจงว่า ตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้น สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงรักษามาตรฐานการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้นมาโดยตลอด เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้โดยสาร สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น สายการบินได้รับแจ้งจากด่านควบคุมโรค ในวันนี้ว่า พบผู้โดยสารซึ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงราย ถึงสนามบินดอนเมือง ซึ่งต่อมาได้พบว่าผู้โดยสารรายดังกล่าวติดเชื้อไวรัส COVID-19




อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ซึ่งยังคงรักษามาตรการป้องกันพร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก จึงให้ลูกเรือ และนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุทำการกักตัว หรือ self-quarantine เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ พร้อมส่งตัวเข้าตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ต่อไป สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการ สายการบินได้ดำเนินการการพ่นเสปรย์พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานความปลอดภัยหลังเที่ยวบินที่กลับจากการให้บริการเป็นประจำทุกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้โดยสารทุกคนว่า เครื่องบินของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ สะอาด ปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน