2 โรงเรียนดังชลบุรี ไม่มีแต่งชุดไปรเวท

2020-12-01 12:40:52

  2 โรงเรียนดังชลบุรี ไม่มีแต่งชุดไปรเวท

Advertisement

2 โรงเรียนดังชลบุรีไม่มีนักเรียนแต่งชุดไปรเวท แต่โรงเรียนชลหญิงยังมีการชู 3 นิ้วช่วงร้องเพลงชาติ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. กรณีที่โลกโซเซียลได้มีการเผยแพร่ข้อความ "1 ธันวาบอกลาเครื่องแบบ โรงเรียนนี้มีนักเรียน แต่งไปรเวทไปโรงเรียน" พร้อมทั้งระบุว่า มีโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือชลชาย และโรงเรียนชลกันยานุกูล หรือชลหญิง ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่าทั้ง 2 โรงเรียนได้มีการแต่งชายชุดนักเรียน รวมทั้งชุดพละ ตามปกติ ไม่มีนักเรียนคนใดแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนแต่อย่างใด จากการสอบถามผู้ปกครองนักเรียนกล่าวว่า ตนเองอยากให้ลูกของตนแต่งชุดนักเรียนมาตามปกติ ไม่อยากให้มีการฝ่าฝืนกฎระเบียบของโรงเรียน

ดร.รุ่งทิพย์ พรหมศิริ ผอ.โรงเรียนชลราษฎรอำรุงกล่าวว่า ตั้งแต่มาคอยรับนักเรียนช่วงเช้า ยังไม่พบว่า มีนักเรียนคนใดแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียน เพราะเด็กนักเรียนได้มีการฝึกให้เป็นสมาร์ท สติวเด้นท์ ให้มีระเบียบวินัย รักในองค์กร รักในสถาบัน มีอัตตลักษณ์ว่า ฉลาดอย่างสง่างาม นักเรียนจะถูกปลูกฝังในเรื่องของการแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ยิ้มไหวทักทายเป็นนักเรียนชนชั้นสมาร์ท หากพบว่ามีนักเรียนแต่งชุดไปรเวทเข้ามาในโรงเรียนก็จะเชิญนักเรียนมาพูดคุยสร้างความเข้าใจกัน ให้เกิดความรู้สึกเชิงบวกซึ่งกันและกัน คิดว่านักเรียนจะเข้าใจการเป็นนักเรียนจะต้องมีระเบียบวินัย เคารพในกติกาข้อตกลงในการเป็นนักเรียนของโรงเรียน สำหรับชุดนักเรียนนั้นจะลดความเหลื่อมล้ำต่างๆ ได้ ที่สำคัญชุดนักเรียนมีความสง่างามและความน่ารัก และยังมีความปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้ยังแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนให้แต่งกายให้ถูกระเบียบอีกด้วย




ทางด้านโรงเรียนชลกันยานุกูลพบว่า มีนักเรียนแต่งกายชุดนักเรียนมาเรียนตามปกติ ไม่มีการแต่งไปรเวทแต่อย่างใด แต่พบว่าช่วงที่ร้องเพลงชาติยังมีนักเรียนบางคนยังมีการชูสามนิ้วในแถวที่ร้องเพลงชาติด้วย