รวบ! หนุ่มขาย “บีบีกัน” ดัดแปลงใช้กับกระสุนจริงให้ลูกค้า

2020-11-30 12:15:50

รวบ! หนุ่มขาย “บีบีกัน”  ดัดแปลงใช้กับกระสุนจริงให้ลูกค้า

Advertisement

ตำรวจเพชรบุรีรวบตัวหนุ่มศรีสะเกษขาย “บีบีกัน” ที่ดัดแปลงใช้กับกระสุนจริงให้ลูกค้า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 พ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี แถลงข่าวจับกุม นายพยุงศักดิ์หรือชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาคดีผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นดัดแปลงรีวอลเวอร์ ขนาด.38 ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นดัดแปลงรีวอลเวอร์ ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน  179 นัด โม่บรรจุกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 30 โม่ เข็มแทงชนวนจำนวน 30 อัน ลำกล้องจำนวน 40 ลำกล้อง โครงปืนจำนวน 1 โครง นกสับจำนวน 2 อัน ไกปืนจำนวน 1 อัน และอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.อุทัย กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายพยุงศักดิ์เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองอาวุธปืนและได้มาหลบซ่อนและดัดแปลงอาวุธปืนอยู่ในพื้นที่ ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยการนำอาวุธปืนบีบีกัน ซึ่งใช้ยิงด้วยแก๊สมาดัดแปลงเป็นอาวุธให้สามารถบรรจุกระสุนปืนจริงได้ และนายพยุงศักดิ์จะนำอาวุธปืนบรรจุใส่กล่องส่งขายให้แก่ลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมานายพยุงศักดิ์ได้จัดส่งอาวุธปืนที่ดัดแปลงแล้วให้แก่ลูกค้าจำนวนหลายกระบอก เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจนทราบว่า นายพยุงศักดิ์จะใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ฒจ 1990 กรุงเทพฯ นำอาวุธปืนไปจัดส่งให้กับลูกค้าในวันที่ 29 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวนายพยุงศักดิ์ได้ขณะขับรถคันดังกล่าวมาที่บริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านลาดวิทยา หมู่ 7 ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี




ตรวจสอบภายในรถพบกล่องพัสดุจำนวน 3 กล่อง วางอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับ ตรวจสอบภายในกล่องพบอาวุธปืนที่ดัดแปลงแล้วใช้กับกระสุนจริงขนาด .38 และ ขนาด .32 จำนวน 4 กระบอก จากนั้นขยายผลไปตรวจค้นที่โรงเรือนไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด พบอุปกรณ์ เครื่องมือที่ใช้ในการดัดแปลงอาวุธปืนขนาดต่างๆอีกหลายรายการ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นนายพยุงศักดิ์รับสารภาพว่า เป็นผู้ดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกันใช้กับกระสุนจริงได้ โดยได้สั่งซื้อเครื่องกระสุน โม่บรรจุกระสุน เข็มแทง ลำกล้องปืนและอุปกรณ์อื่นๆ มาจากทางออนไลน์ หลังจากประกอบอาวุธปืนเสร็จจะทดสอบยิงก่อนจะส่งให้กับลูกค้าในราคา 3,800 บาท ทำมาแล้วประมาณ 4 เดือน ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือสมควรแก่พฤติการณ์ ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ นำเข้า หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป