ฆ่าเชือดคอชาวบ้านไนจีเรียกว่า 43 ศพ

2020-11-30 07:00:01

ฆ่าเชือดคอชาวบ้านไนจีเรียกว่า 43 ศพ

Advertisement

ชาวบ้านไนจีเรียซึ่งเป็นแรงงานรับจ้าง ทำงานในไร่นา ถูกกลุ่มคนร้ายบุกสังหารหมู่กว่า 43 ศพ และจับผู้หญิงไปเป็นตัวประกันอีก 15 คน ในเมืองไมดูกูรี รัฐบอรโน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เบื้องต้นยังไม่ทราบสังกัดของคนร้ายกลุ่มนี้

รายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในนาข้าวแถบชานเมืองไมดูกูรี กลุ่มคนร้ายต้อนชาวบ้านที่กำลังทำงานในนา ไปรวมกัน ก่อนจะใช้เชือกมัดร่างของแต่ละคน และใช้มีดเชือดลำคอจนเสียชีวิต อย่างน้อย 43 ศพ บาดเจ็บ 6 คน นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง ถูกจับไปเป็นตัวประกันอีก 15 คน

นับเป็นการโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มโบโก ฮาราม และกลุ่มรัฐอิสลามในจังหวัดแอฟริกาตะวันตก หรือ อิสวาป (Islamic State in West Africa Province : ISWAP) แต่เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกแถลง อ้างความรับผิดชอบ




ทางด้านประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารี ผู้นำไนจีเรีย กล่าวประณาม “กลุ่มก่อการร้าย” สังหารหมู่กรรมกรฐานะยากจน ในรัฐบอร์โน พร้อมกับแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้สูญเสีย

รายงานของสื่อท้องถิ่น เมื่อวันอาทิตย์ ระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้แน่ชัด โดยกลุ่มผู้ตายเป็นแรงงานรับจ้างต่างถิ่น จากรัฐโซโกโต ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1,000 กิโลเมตร.