60 ศิลปินจัดนิทรรศการรำลึกถึง ร.9

2020-11-29 17:00:14

60 ศิลปินจัดนิทรรศการรำลึกถึง ร.9

Advertisement

60 ศิลปินจัดนิทรรศการพิเศษ 89 ชิ้นงาน รำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 3 ธ.ค.63 -10 ม.ค.64 ณ แปชิฟิค ซิตี้คลับ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่อาคารทรูแปซิฟิค เพลส อาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ อดีตคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นประธานแถลงข่าวเรื่อง การจัดนิทรรศการ "ธ สถิตย์ในใจไทยนิรันดร์ " นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยกลุ่มศิลปินชั้นนำ เทิดทูนสถาบัน ที่จะจัดขึ้นในวลา 18.00น ของ วันพฤหัสบดีที่ 3 ธ.ค. 2563 ณ แปซิฟิคซิตี้คลับชั้น 28 -29 อาคารทรูแปซิฟิคเพลส ถนน สุขุมวิท ซึ่งในวันเปิดงาน มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเป็นประธานในพิธี


อาจารย์อำมฤทธิ์ กล่าวว่าการจัดนิทรรศการในครั้งนี้เป็นการจัดงานโดยกลุ่มศิลปินที่รวมตัวกันเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อนฝูงประมาณ 60คน ครั้งนี้ เรียกว่าเป็นนิทรรศการพิเศษ เพื่อที่จะแสดงความรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องจาก ทุกเดือน ธ.ค.จะเป็นเดือน พระราชสมภพของพระองค์ท่านและงานในครั้งนี้ จะมีงานประเภทจิตรกรรมภาพเหมือน ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ รูปปั้นคล้ายพระองค์ท่าน งานที่นำมาแสดงจะมีทั้งสิ้น 89 ชิ้นงาน จะเท่ากับพระชนม์มายุพระองค์ท่าน ที่ผ่านมา 2- 3 ปี ทางกลุ่มศิลปินได้มีการจัดงานแบบนี้ขึ้น เพื่อให้ศิลปินได้ระลึกถึงพระองค์ ศิลปินหลายคนที่มาถึงทุกวันนี้ได้ ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้มีการหารือและร่วมมือกับทางแปซิฟิค ซิตี้คลับ จัดงานนี้ขึ้น โดยงานจะจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 2563 -  10 ม.ค.2564 ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมงานได้ที่แปซิฟิค ซิตี้คลับ และหากผู้ใดประสงค์ที่จะได้ผลงานที่แสดง ก็สามารถติดต่อได้ที่งานดังกล่าว

นิทรรศการ "ธ สถิตย์ในใจไทยนิรันดร์ " มีกลุ่มศิลปินชั้นนำ ร่วมงานอาทิ อาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรณ อดีตคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายศักวุฒิ วิเศษมณี นายจิตสิงห์ สมบุญ นายนภดล โชตะสิริ นายดินหิน รักพงษ์อโศก อาจารย์พิเศษสาขาวิชา Digial Art มหาวิทยาลัยรังสิต นายศักชัย อุทธิโก อาจารย์ประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นายไพโรจน์ วังบอน อาจารย์ประจำภาควิชาจิตรกรรม คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายอุสาห์ ไวยศรีแสง อาจารย์ประจำสาขาจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์