เพลินชม "ดอกมากาเร็ตบาน" เขาหินปูน 360 ล้านปี (คลิป)

2020-11-29 10:05:11

เพลินชม "ดอกมากาเร็ตบาน"  เขาหินปูน 360 ล้านปี  (คลิป)

Advertisement

นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมและถ่ายภาพกับแปลงปลูกดอกมากาเร็ตบริเวณเขาน้อย ภูเขาหินปูนอายุ 360 ล้านปี ของเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้เพื่อการท่องเที่ยวที่สามารถปลูกดอกมากาเร็ตออกดอกสวยงามได้สำเร็จ ที่บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

ช่วงเวลานี้ของทุกวัน ที่ไร่เขาน้อย 360 องศา ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ของนางพิมพ์นิภา มีบุญ อายุ 50 ปี เกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้เพื่อการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวและผู้ที่ทราบข่าวจากการโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนท่องเที่ยวของนางพิมพ์นิภา ได้เข้ามาเที่ยวชมและถ่ายภาพกับแปลงปลูกดอกมากาเร็ต สีม่วงและสีขาว ที่บริเวณเชิงภูเขาหินปูนขนาดย่อม อายุ 360 ล้านปี กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายในฤดูหนาว

ซึ่งขณะนี้แปลงทดลองปลูกดอกมากาเร็ตปีแรกของไร่เขาน้อย 360 องศา ได้ออกดอกเบ่งบานสวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกเหนือจากดอกมากาเร็ตแล้ว ที่นี่ยังมีแปลงปลูกดอกกระดาษซึ่งกำลังเริ่มเบ่งบานอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยเช่นเดียวกัน




นางพิมพ์นิภา มีบุญ เกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้เพื่อการท่องเที่ยว เล่าว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทำการศึกษาเรียนรู้จากประสบการณ์จริงในการปลูกดอกไม้ต่างประเทศประเภทสวยงาม หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาตนเองปลูกแค่ ดอกคอสมอส ดอกบานชื่น ดอกดาวกระจาย ดอกกระดาษ และดอกแพงพวย แต่ในปีนี้จะมีดอกไม้สวยงามพันธุ์ต่างประเทศมาเพิ่มเติมคือ ดอกฮอลลี่ฮ็อค ดอกมากาเร็ต รวมถึงดอกดาวกระจายแดง ดอกดาวกระจายส้ม ดาวกระจายเหลือง ดอกคอสมอสซ้อน ดอกทานตะวันหมีปุกปุย และดอกดาวเรืองสีขาว ซึ่งจะทยอยออกดอกตั้งแต่ตอนนี้ เรื่อยไปจนถึงช่วงเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

น.ส.วัชรี ปานศักดิ์ นักท่องเที่ยวเปิดเผยว่า ทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก จึงได้ชักชวนกันมาท่องเที่ยวและถ่ายภาพ ซึ่งตนเองและเพื่อนๆ ไม่เคยได้เที่ยวชม แปลงปลูกดอกมากาเร็ต ใน จ.พิษณุโลก เช่นนี้มาก่อน รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และน่าจะเป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว จ.พิษณุโลกเพิ่มมากขึ้น



ไร่เขาน้อย 360 องศา นับเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คน่าสนใจ ที่นักท่องเที่ยวสามารถชักชวนกันมาเดินเที่ยวชม พักผ่อน เช็คอิน ถ่ายรูปความสวยงามของทิวทัศน์ดอกไม้ท่ามกลาง แนวภูเขาหินปูน อายุ 360 ล้านปีในอย่างประทับใจในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยสถานที่ตั้งของไร่เขาน้อย 360 องศา อยู่ก่อนถึง น้ำตกขุนห้วยเทิน ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-5270-0938 สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปเที่ยวชม ไร่เขาน้อย 360 องศา และถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ไม่จำกัดเวลา โดยเสียเงินค่าบำรุงรักษาพืชพันธุ์ไม้เพียงคนละ 10 บาทเท่านั้น