เปลี่ยนแผนปั๊มทายาท "นิวเคลียร์ -เพชรจ้า" หดจาก 5 เหลือ 2 คน

2020-11-27 19:10:33

เปลี่ยนแผนปั๊มทายาท "นิวเคลียร์ -เพชรจ้า" หดจาก 5 เหลือ 2 คน

Advertisement

แพลนมีลูกไว้ 5 คนสำกรับครอบครัวของ "นิวเคลียร์ - ดีเจเพชรจ้า" แต่งานนี้ดูท่าจะต้องเบรกจำนวนลูกเหลือเพียง 2 คน ล่าสุดเจอทั้งคู่ในงาน “สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ความน่ารักของลูกเราในวัยนี้ ?



นิวเคลียร์ : ก็มีทั้งความน่ารักและความปวดหัว ตามที่มีคนบอกวัยทองสองขวบ ตอนนี้เรากำลังเจอ เรื่องพูดเขาน่ารักอยู่แล้ว ตอนนี้สมองด้านอารมณ์จะพัฒนาเร็วกว่าเหตุผล เขามักจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลในหลายๆ ครั้ง ช่วงที่ผ่านมาเราค่อนข้างหนักมาก

เพชรจ้า : เราต้องใช้ความใจเย็น ทำความเข้าใจด้วย เป็นเนเจอร์ของเด็กวัยนี้ จะมาคิดว่าทำลูกเอาแต่ใจ แล้วเราไปตวาดเขา ถ้าเราเข้าใจสมองเขาก่อน เราจะรู้ว่าสมองเขาโตตามไม่ทัน





เรียกได้ว่าเราศึกษากันอย่างจริงจัง ?
นิวเคลียร์ : ใช่ค่ะ เราต้องศึกษา เข้าใจในพัฒนาการ อารมณ์ของเขา จะไปตี จะไปดุ ยิ่งทำให้เขาแย่ แต่ก็มีดุบ้าง

เพชรจ้า : เด็กเขาก็จะรู้นะ ว่าการถูกดุเป็นไง แต่เขาก็จะฉลาดพอ พอที่จะเปลี่ยนเรื่อง เปลี่ยนเรื่องคุย เพื่อให้เราลืมเรื่องดุ ส่วนเรื่องความซนก็เป็นปกติ



นิวเคลียร์ : เขาไม่ค่อยมีเรื่องเจ็บตัว ก้าไม่ใช่แนวปืนป่าย แต่ก้าชอบให้อ่านนิทานให้ฟัง

เพชรจ้า : โตขึ้นไปเป็นหมอแน่นอน เพราะช่วงนี้เรากับนิวก็ศึกษาวิธีเลี้ยงลูก ซึ่งมีอาจารย์ท่านนึงสอนว่าการเลี้ยงลูก ว่าเด็กมันจะมี 7 ไอคิว ไลฟ์สไตล์จะเป็น 2 ใน 7 ข้อคือละเอียด ต้องเป็นหมอแน่เลย แต่ถามว่าเราอยากให้เขาเป็นไหม ก็ไม่เลยนะ แต่ดูจากทรงของเขาแล้ว มีความละเอียด เป็นระเบียบ เป็นคนเป๊ะ สังเกตลูกไปเรื่อยๆ

นิวเคลียร์ : ลูกเพิ่ง 2 ขวบเองไหม





ไลฟ์สไตล์แบบนี้มาจากใคร ?
นิวเคลียร์ : ไม่ได้มาจากพ่อและแม่แน่ๆ ไม่รู้เอามาจากใคร

อย่างดราม่าร้านอาหาร ที่เราออกมาโพสต์ขอโทษ ?
นิวเคลียร์ : ก็เป็ยวัยทองสองขวบแหละ เมื่อก่อนถ้าได้ติดตามในไอจี ไทก้าเป็นคนกินง่ายมาก แต่เดี๋ยวนี้กินยาก ห่วงเล่น มีร้องบ้างในร้านอาหาร ซึ่งจริงๆ เราสามารถดุ สั่งให้เขาเงียบได้ แต่เราไม่อยากทำ เราก็ถามเหตุผลว่าทำไม หรือบางทีเขาร้อง จนเขาหยุดเอง เราค่อยมาคุยกัน เพราะเวลาเขาร้อง เราพูดอะไรไป เขาไม่ฟังหรอก และที่เราโพสต์ เพราะเราก็เข้าใจนะว่าเมื่อก่อนเราก็เป็น เวลาเด็กร้องในร้านอาหาร เราก็ไม่เคยเข้าใจ แต่พอเรามีลูกแล้ว เราก็เข้าใจ ไม่ได้ดราม่าคนในร้าน คนในร้านก็เข้าใจและยังเดินมาทักทายไทก้าเลย สุดท้ายน้องก็เงียบ





ช่วงเวลานั้นเราเครียด เรากดดันไหม ?
นิวเคลียร์ : กดดันอยู่นะ ส่วนพ่อเขาไม่ค่อยอาย แต่สำหรับเราแอบกดดัน เกรงใจคนที่อยู่ตรงนั้น กลัวคนไม่เข้าใจ เพราะคอนเราไม่มีลูก เราก็ไม่เข้าใจว่าจะปล่อยให้ร้องทำไม แต่พอวันนี้เรามีลูก เราเข้าใจแล้ว อย่างที่เราโพสต์ไป เอาลูกออกไปข้างนอก พอเขาเงียบ เราอธิบาย เขาก็ฟัง

เพชรจ้า : เด็กสมัยนี้เขาเข้าใจนะ คือผมถูกเลี้ยงมาแบบในอดีต คนในอดีตจะไม่มีศึกษาอะไรทั้งนั้น เวลาร้องก็สั่งให้เงียบ พ่อบอกให้เงียบไง นี่คือวิธีเลี้ยงของบ้านผม ซึ่งผมว่าเป็นวิธีแบบเก่า แต่ถ้าแบบใหม่ที่นิวเลี้ยง คือทำไมลูกถึงร้อง อธิบายมาหน่อย ลูกก็อาจจะบอกว่าไม่หิว เขาจะมีเหตุผลของเขา เขาอาจจะมีอิดออดนิดๆ แต่เขาก็รู้เรื่องหมดเลย สุดท้ายพอเราตอบเรา มันก็รู้เรื่อง และถ้าใช้เหตุผลเรื่อยๆ สมองฝั่งเหตุผลมันก็จะโตทันตามสมองฝั่งอารมณ์

นิวเคลียร์ : อย่างช่วง 2 ขวบใหม่ๆ อาจตะมีบ่อย แต่เดี๋ยวนี้เราใช้เหตุผลกับเขาเรื่อยๆ เขาก็เริ่มซึมซับ เราก็เริ่มรับมือได้ จะได้ไม่บั่นทอนสมอง เพราะเราเห็นลูกร้อง เราก็สงสารนะ

เพชรจ้า : อันนี้เริ่มมีเหตุผลไง แต่ช่วงแรกๆ ที่ไปแหกปากร้อง เขาก็แผลงฤทธิ์มาก เราก็บอกเขาไปว่าร้องไห้ไป มันก็เสียเวลา มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก มันมีแต่เจ็บคอ แล้วถ้าเขาไม่เชื่อ ก็ปล่อยให้เขาร้องไป จนสุดท้ายเขาก็รู้ว่าจะไปร้องทำไม เลยเปลี่ยนมาหน้าเบ้แทน

นิวเคลียร์ : นางแสดงเก่ง รางวัลลูกโลกทองคำเลย (ยิ้ม) แต่เราก็ปล่อยตามธรรมชาติ เราก็จะพยายามเข้าใจเขาให้มากที่ นิวว่าถ้าเราเข้าใจเขาให้มากที่สุด ก็เหมือนเราเข้าใจสถานการณ์ มันเป็นพัฒนาการของเขา



ลูกคนต่อไปว่ายังไง ?
นิวเคลียร์ : ตอนแรกคือพี่เพชรอยากจะมีต่อเลย แต่พอนิวไปลงเรียนดำน้ำ เหมือนอยากจะสนุกการดำน้ำ ถ้ามีอีกเลยทมันจะกลับใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีก

เพชรจ้า : ตอนแรกอยากมี 5 คน แต่ดูทรงแม่เขาก่อน เพราะแม่เป็นหลัก

นิวเคลียร์ : และที่สำคัญไทก้าไม่อยากมีน้อง ก้าพูดตลอดว่าไม่อยากมีน้อง ถ้ามีน้องจะให้น้องไปนอนบ้านอากง มันเริ่มจากการเราอยากมีเบบี๋ เปิดรูปให้ดู และไปเห็นเด็กคนอื่น เราก็ถามว่าก้าอยากมีน้องไหม อยากมีเพื่อนไหม เขาก็ตอบกลับมา ไม่เอา ไม่อยากมี เขาก็ให้เหตุผลว่าเขารักปะป๋า มามี้ ปะป๋าเป็นของไทก้าคนเดียว เขาไม่อยากแบ่งความรักไป เราก็เข้าใจเขานะ

เพชรจ้า : ตอนแรกแผนไว้ที่สี่คน มาสรุปที่ 2 คน และคนที่สองเป็นผู้หญิง ซี่งนิวเขาอยากได้อยู่แล้ว แต่จบที่ชายเดี่ยว ผมก็โอเค ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

นิวเคลียร์ : รอให้น้องโตกว่านี้ รอให้เขาพร้อม ค่อยว่ากันใหม่อีกที