"อาชีวะ"มือยิง"การ์ดราษฎร"เข้ามอบตัวที่ สน.พหลโยธิน

2020-11-27 16:00:49

"อาชีวะ"มือยิง"การ์ดราษฎร"เข้ามอบตัวที่ สน.พหลโยธิน

Advertisement

"พ่อ" พา "อาชีวะ" ยิง "การ์ดราษฎร" เข้ามอบตัว ยันเกิดจากปัญหาส่วนตัวไม่มีใครจ้าง


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. มีรายงานว่า นายพีระวุฒิ กุลอมรกานต์ อายุ 49 ปี บิดาของ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี อดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อม นายธนเดช ศรีสงคราม อายุ 35 ปี หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี พานายภาสพงศ์ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน กรณีก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิง นายประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อายุ 20 ปี อดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี จนได้รับบาดเจ็บภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา


โดย นายพีระวุฒิ กล่าวว่า ตนตกใจมากเมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่าลูกชายไปยิงการ์ดในม็อบ โดยหลังจากลูกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจนอาการดีขึ้น จึงพาลูกมามอบตัวกับตำรวจ ยอมรับว่าไม่กังวล ขอให้ว่าตามหลักฐานและกฎหมาย ผิดก็คือผิด แมนๆ แบบลูกผู้ชาย ส่วนเรื่องการยิงตนตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนงงที่ศีรษะอยู่ ถามว่าลูกชายตนเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ ตนทราบจากลูกชายว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้จะขอปรึกษากับทนายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน


ด้าน นายธนเดช กล่าวยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างบุคคลไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน เรื่องม็อบ หรือการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์ทั้งสิ้น ขอให้ตำรวจได้ทำงานก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่าเรื่องราวเป็นมายังไง อีกทั้งยังเหลือผู้ก่อเหตุอีกหลายคนที่ยังหลบหนี พร้อมยืนยันว่าพวกตนไม่ได้เป็นสายข่าวให้กับกลุ่มใดตามที่โลกออนไลน์เชื่อมโยง ทั้งนี้ตนได้ทักแชตส่วนตัวไปขอโทษสถาบันคู่กรณีแล้ว แต่จะยอมรับหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา และถ้าตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็คงจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น


ขณะที่ นายภาสพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุเกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับคนเจ็บ เพราะถูกคู่กรณีโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบันที่พวกตนไม่เอาด้วย ประกอบกับมีกลุ่มรุ่นพี่ของตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ทั้งนี้วันเกิดเหตุพวกตนมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา เพราะขนาดเจ็บตัวก็ยังต้องออกเงินรักษาเอง