วอนแอดมินเพจฉาวลบโพสต์เดี๋ยวนี้ "ฟ้าใส" ลุกขึ้นสู้กอบกู้ศักดิ์ !

2020-11-27 12:00:21

วอนแอดมินเพจฉาวลบโพสต์เดี๋ยวนี้ "ฟ้าใส" ลุกขึ้นสู้กอบกู้ศักดิ์ !

Advertisement

นางงามผู้ตกเป็นเหยื่อนักเลงคีย์บอร์ด "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เข้าพบ ผบช.ก.ปรึกษาข้อกฎหมาย วอนคนต้นเรื่องลบโพสต์ใส่ไคล้ ...






เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ย.63 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เมืองทองธานี น.ส.ปวีณสุดา ดรูอิ้น หรือ ฟ้าใส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เข้าพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ที่หมิ่นประมาททางโลกออนไลน์





ทั้งนี้ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ได้กล่าวว่า "ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กในกลุ่มนางงาม กล่าวหาว่าตนเป็นนางงามลวงโลก มีพฤติกรรมไม่ดี จนได้รับความเสียหาย กระทบการงานซ้ำยังกระทบไปยังคุณพ่อคุณแม่ และมีสื่อออนไลน์นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ต่อ จึงต้องการให้สื่อต่างๆ ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ก่อนหน้านี้ไปแจ้งความกับ ปอท.แล้ว แต่เนื่องจากไม่เข้าข่ายความผิดที่รับผิดชอบ จึงมาพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เพื่อปรึกษาแนวทางการดำเนินคดีต่อไป"



ซึ่ง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์เรียบร้อย จึงได้มอบหมายให้กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ไปสอบปากคำ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตามกฎหมายอาญา แต่ไม่เข้า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และได้ส่งเรื่องให้ สน.พหลโยธิน รับเรื่องไว้เป็นคดี