เนื้อหอมผู้จัดฯ รุมจองตัว “มิน” เปิดใจเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7

2020-11-26 18:20:57

เนื้อหอมผู้จัดฯ รุมจองตัว “มิน” เปิดใจเหตุผลไม่ต่อสัญญาช่อง 7

Advertisement

ใกล้หมดสัญญากับทางช่อง 7 ในช่วงปลายปีนี้แล้วสำหรับนางเอกสาว “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ที่เตรียมผันตัวไปเป็นนักแสดงอิสระ ล่าสุดเจอสาวมินในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” เลยสอบถามถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ...



ถามถึงสัญญาช่อง 7 ที่จะหมดสิ้นปีนี้ ?



ใช่ค่ะ หมดสิ้นปีนี้ค่ะ จริงๆ มีการพูดคุยกับทางช่องมาสักพักใหญ่แล้วค่ะ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันก็แฮปปี้ค่ะ ก็เป็นอิสระค่ะ

ตัดสินใจยากไหม ?
ยาก ตัวมินเองก็ไม่เคยคิด คือช่อง 7 ก็เหมือนครอบครัวอ่ะ วันนึงถ้าเราเติบโตไปทิศทางไหนเราก็รักกันค่ะ ไม่ว่ายังไงเราก็ยังยินดีรับใช้ช่อง 7 เสมอ



เรายอมทิ้งบัลลังก์นางเอกช่อง 7 ?
โอ้ย...บัลลังก์อะไร(หัวเราะ) ไม่มีบัลลังก์อะไรเราก็คนธรรมดา เป็นนักแสดงคนนึงที่อยู่ในวงการ



เพราะอิ่มตัวด้วยไหม ?


ไม่มีอะไรอิ่มตัวทั้งนั้นแหละ โลกมันก็ดำเนินไปเนอะ อย่างที่เรารู้ว่าโลกมันเปลี่ยน ยุคสมัยมันเปลี่ยน ในโลกปัจจุบันออนไลน์ก็มีผลใช่ไหม ซีรีส์หรือทีวีก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผู้ใหญ่ก็มีการแนะนำมาว่ามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว เราก็ไม่ได้ไปไหนสามารถรับใช้ช่อง 7 ได้เหมือนเดิม และทำงานออนไลน์ได้ในแพลตฟอร์มต่างๆ ก็จะได้เห็นมินในมุมมองหลากหลายเพิ่มขึ้นค่ะ

งานละครรุมจีบเลยไหม ?
ตอนนี้ก็มีผู้จัดหลายท่านนะคะ จากหลากหลายช่อง ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงคัดสรรบทเนอะ

เราจะมีแบบสังกัดช่องไหนบ้างไหม ?
ตอนนี้ไม่มีค่ะ เราคุยกับทางช่อง 7 แค่ว่าเราไม่ได้เซ็นต่อ แต่เราก็ไม่มีที่จะไปที่ไหนแบบชัดเจน เราก็เป็นอิสระค่ะ





บางกระแสบอกเราจะมีละครคู่พี่บอย ปกรณ์ ?
ยังไม่มีค่ะ ก็มีคนจิ้นมาตั้งแต่สมัยเพิ่งเข้าวงการ คนก็อยากให้เล่นละครคู่กัน พอเราเป็นอิสระคนก็มีสิทธิ์ที่จะจิ้นได้ อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะมินไม่ทราบข่าวเรื่องนี้ เพิ่งเจอกันที่ร้านทำผมไม่นานมานี้เองค่ะ

แต่ทางผู้ใหญ่ก็ยังไม่มีส่งบทมาให้เราดูใช่ไหม ?
ก็มีส่งบทมา แต่ยังไม่ได้ยินชื่อพี่บอยนะ อันนี้มินยังไม่ทราบเรื่องของตัวพระเอกนะคะ ตอนนี้เราดูที่รายละเอียดบทและคัดสรรบทมากกว่า เราก็เติบโตอยากเล่นที่แตกต่างมากขึ้น บทที่ส่งเข้ามาน่าสนใจทุกเรื่องเลยค่ะ ถามว่าจะประเดิมช่องไหนคือเป็นไปได้ทุกช่องเลยค่ะ เพราะเราเป็นนักแสดงอิสระ





แบบนี้การเปิดตัวทางการแสดงในฐานะนักแสดงอิสระต้องเผ็ดแค่ไหน ?
มินว่าไม่ได้วัดที่ความเผ็ดนะ เราก็เพิ่งเล่นเผ็ดๆ มา มินว่ามันเป็นเรื่องบทบาทที่เหมาะสมมากกว่า อย่างเราเพิ่งเล่นเผ็ดๆ มาก็ไม่อยากเล่นแบบนี้ติดๆ กันในปีเดียวกันค่ะ

พี่ยุ้ย จีรนันท์ เพิ่งโดนคนวิจารณ์ว่าเป็นคนอกตัญญู เรากลัวเรื่องนี้ไหม ?
มินว่าการแสดงความคิดเห็นมันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเนอะ เราก็เข้าใจ มินก็อยากออกมาพูดกับแฟนๆ ที่ติดตามมินมาตลอด อยากออกมาพูดแบบจริงใจไม่มีกั๊กเลย ว่าเราเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เราเคยเป็นมายังไงก็ยังเป็นอย่างนั้น ไม่มีช่อง 7 ก็ไม่มีมินในวันนี้ ทุกวันนี้ก็ใจหายมาก วันนั้นที่ไปคุยกับผู้ใหญ่ก็กอดและน้ำตาคลออ่ะ บ้านก็คือบ้านอ่ะ ไม่ว่าเราจะไปไหนเราก็ยังรักครอบครัวนี้ คือมินรู้สึกว่าเราต้องเติบโตและพัฒนา แต่ถ้าวันนึงมีกระแสนี้ขึ้นมาก็ไม่เป็นไร เราก็โอบกอดแฟนคลับเรา



ก่อนที่จะมีข่าวว่าเราไม่ต่อสัญญา ก็มีข่าวว่าเราได้เล่นละครกับโก้ วศิน อันนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุด้วยไหม ?
ละครเรื่องนี้มันติดต่อกันมาตั้งแต่ต้นปี พอเราเจอโควิดเราก็หยุดถ่ายทำกันไป พอจะเปิดกล้องผู้ใหญ่ก็มาคุยกันว่าจะอะไรยังไง ผู้ใหญ่ก็เรียกเราไปคุยในรูปแบบการทำงาน

คนมองว่าที่เราไม่ต่อสัญญาเพราะได้เล่นกับโก้ วศิน?
ไม่เลย โก้เป็นน้องที่น่ารักมาก โก้ก็ยังติดตลกบอกพี่มินกลับมา(หัวเราะ) คือบทบาทของชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป ความสัมพันธ์เรายังเหมือนเดิมและเคารพการตัดสินใจ จริงๆมินอยากมี่จะโชว์สปิริตที่จะเล่นละครต่อด้วยซ้ำ



คือเราไม่ได้ถอนตัวออกมาเอง ?
คือผู้ใหญ่มีการส่งข้อความมาที่ผู้จัดการมินค่ะว่าขอให้มินถอนตัว อาจจะเป็นเพราะผู้ใหญ่คำนวณมาแล้ว เราก็เคารพการตัดสินใจ เราก็ได้เลย ผู้ใหญ่สั่งซ้ายไปซ้าย ผู้ใหญ่สั่งขวาไปขวา

พอมีจดหมายเรื่องสิ้นสุดสัญญาเราเนื้อหอมเลยไหม ?
อย่างที่บอกคือคัดสรรอยู่ หลายสิบเรื่องเลยค่ะ

เพราะเราจะแต่งงานด้วยไหม ?
อันนี้ก็อีกเรื่องนึง(หัวเราะ) ไม่หรอกค่ะ ก็ต้องขอบคุณช่อง 7 ที่ให้โอกาสมินตั้งแต่วันแรก ให้มินได้ลองอะไรหลายๆ อย่างมากมายค่ะ รวมถึงพัฒนาการที่ให้มินได้ทำตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ก็ขอบคุณช่อง 7 และผู้ใหญ่ทุกคนที่สนับสนุน มินก็ยังยินดีทำงานให้ทางช่อง 7 เสมอ ขอบคุณแฟนไปทุกคนด้วยค่ะ