"แกนนำม็อบเชียงใหม่" รายงานตัวอัยการจังหวัดคดี 116 เตรียมทำสัญญายื่นประกันตัว

2020-11-26 18:00:21

"แกนนำม็อบเชียงใหม่" รายงานตัวอัยการจังหวัดคดี 116 เตรียมทำสัญญายื่นประกันตัว

Advertisement

แกนนำม็อบเชียงใหม่ เดินทางรายงานตัวสำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ คดี 116 ล่าสุดขอยื่นประกันตัว เตรียมรอรับคำสั่งศาลอาจมีการฟ้องร่วมกับ ทนายอานนท์ และนายประสิทธิ์ วันที่  1 ธ.ค.นี้

วันที่ 26 พ.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย จ.เชียงใหม่ เดินทางมารายงานตัวและให้ปากคำเพิ่มเติมต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงทำสัญญาประกันตัวใหม่ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ มิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ,ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง , ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมโดยจัดให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือกระทำการอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนหรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ทั่วราชอาณาจักรร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป,ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

โดยในระหว่างการเข้าพบและรายงานตัวกับอัยการ ได้มีกลุ่มคณะอาจารย์ และเพื่อนๆ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งทางกลุ่มยังได้มีการอ่านแถลงการณ์เครือข่ายภาคประชาสังคมเพื่อความเท่าเทียมระหว่างเพศ (CSOs for Gender Equality) และภาคีเครือข่ายคัดค้านการออกหมายจับ รวมถึงเรียกร้องให้ยุติดำเนินคดีต่อผู้ร่วมชุมนุมและปราศรัยเวทีเชียงใหม่จะไม่ทน ที่บริเวณด้านหน้าป้ายสำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เป็นไปอย่างสงบสันติ ก่อนจะมีการแยกย้ายกันเดินทางกลับเพื่อดูสถานการณ์ต่อไปว่าจะมีการฟ้องเกี่ยวกับคดีเดียวกันกับทาง นายอานนท์ นําภา และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ในวันที่ 1 ธ.ค.63 ที่จะถึงนี้หรือไม่