รวบ! โจรแสบ ตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อสาว

2020-11-26 17:50:09

รวบ! โจรแสบ ตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อสาว

Advertisement

ตำรวจบางละมุง รวบตัวโจรแสบตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อสาวทั่วเมือง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพพล รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก. ป.ฯ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ อายุ 42 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเบลอาร์ สีน้ำเงิน-เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อคเต็มใบ และเสื้อผ้าที่แต่งกายในวันก่อเหตุ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือน พ.ย. 2563 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋า จำนวนบ่อยครั้ง ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่เกิดขึ้น ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายเกริกฤทธิ์หรือกอล์ฟ พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ภายในซอยหนองไม้แก่นซอย 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนสามารถจับกุมได้สำเร็จ




จากการสอบสวน นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในซอยข้างโรงเรียนอักษรศึกษา หมู่ที่ 5 ต.นาเกลือ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 เวลาประมาณ 06.00 น. ทรัพย์สินที่ได้เป็นเงินสดจำนวน ประมาณ 2,000 บาท  หลังจากที่ได้เงินมาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ทั่วไป โดยนายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ ยังรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้วจำนวนกว่า 6 ครั้ง ในเขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับวิธีการในการก่อเหตุ จะใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ขับวนหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาว ที่สะพายหรือถือกระเป๋า ซึ่งง่ายต่อการก่อเหตุ ซึ่งในวันที่ก่อเหตุครั้งล่าสุด (25 พ.ย.63) นายเกริกฤทธิ์ ได้เห็นผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์ และสะพายกระเป๋าอยู่ จึงได้ลงมือกระชากกระเป๋าจากผู้เสียหายและ ขับหลบหนีออกมาทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าบ้านพักที่ซอยหนองไม้แก่น 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม หากผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้ สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.บางละมุง