ศชอ.พิษณุโลก แจ้งความดำเนินคดี ม.112 กับ 4 แกนนำม็อบราษฎร

2020-11-26 12:55:07

ศชอ.พิษณุโลก แจ้งความดำเนินคดี ม.112 กับ  4 แกนนำม็อบราษฎร

Advertisement

ศชอ.พิษณุโลกและกลุ่มประชาภิวัฒน์ จ.พิษณุโลก นำคลิปวีดีโอและหลักฐาน เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายมาตรา 112 กับ 4 แกนนำ ม็อบราษฎร รุ้ง แพนกวิน ทนายอานนท์ และไมค์

วันที่ 26 พ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ กลุ่มประชาภิวัฒน์จังหวัดพิษณุโลก นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ 4 แกนนำม็อบราษฎร ตามคลิปหลักฐานในการปราศรัยระหว่างที่มีชุมนุม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฏหมาย มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี โดยมี พ.ต.อ. ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีตามฐานความผิดดังกล่าว

นางแน่งน้อย (สงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ติดตามข้อมูลข่าวสารการเคลื่อนไหวของม็อบราษฎร ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นมาเป็นระยะเเวลานานมากเพียงพอแล้ว เห็นว่าการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลเป็นเรื่องปกติที่สามารถกระทำได้ แต่การคุกคาม จาบจ้วง ให้ร้าย สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่เคารพรักของคนไทยจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย ซึ่งประชาชนคนธรรมดาที่ถูกกระทำถูกคุกคามยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ การดำเนินคดีกับผู้ที่จาบจ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างรุนแรงและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก็ควรจะดำเนินการเช่นเดียวกัน เพราะประเทศไทยต้องมีพระมหากษัตริย์




ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มอบหมายให้รองผู้กำกับ หัวหน้าพนักงานสอบสวนที่มีความรู้ เข้าใจ เพื่อรวบรวมนำส่งให้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบพิจารณาดูข้อกฎหมายให้ครบถ้วน และเร่งดำเนินการให้ละเอียดและรอบคอบ ให้ครบตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ทางศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ จังหวัดพิษณุโลก และกลุ่มประชาภิวัฒน์จังหวัดพิษณุโลกอยู่ระหว่างระดมเก็บหลักฐาน ผู้กระทำผิด มาตรา 112 ในการชุมนุมสนับสนุนม็อบราษฎรพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นเดียวกัน