ยังไร้วี่แวว! คนงานพลัดตกสะพานจมน้ำสูญหาย

2020-11-26 12:00:23

ยังไร้วี่แวว! คนงานพลัดตกสะพานจมน้ำสูญหาย

Advertisement

คนงานก่อสร้างสะพาน ซึ่งเป็นลูกเขยผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานรายใหญ่ จ.ตรัง พลัดตกสะพานข้ามคลองจมน้ำสูญหาย ระดมแบคโฮ 2 คัน เคลียร์พื้นที่ พบกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงทำให้ยากต่อการค้นหา จนท.กู้ภัยชุดประดาน้ำ ลงดำน้ำค้นหาร่างรอบที่ 3 ยังไร้วี่แวว

วันที่ 26 พ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุ คนงานก่อสร้างพลัดตกน้ำ บริเวณก่อสร้างสะพานข้ามคลองยายคุ้ม เชื่อมระหว่างเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว กับตำบลในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เมื่อไปถึงทราบว่าคนงานรายดังกล่าวชื่อ นายประยุทธ์ สิงห์อินทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว เป็นลูกเขยของผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานรายใหญ่ใน จ.ตรัง ทำการรื้อถอนสะพานเบี่ยง ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจมน้ำหายไปดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ผู้รับเหมาสะพาน ซึ่งเป็นพ่อตาของนายประยุทธ์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอย่านตาขาว ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้พยายามเข้าให้ความช่วยเหลือค้นหาร่างผู้สูญหาย พร้อมด้วยการนำเครื่องมือ เครื่องจักรกล เปิดทางน้ำเพื่อให้ลดความแรงของกระแสน้ำ แล้วทำการค้นหาแต่ก็ยังไม่พบร่างลูกเขยผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าว

ต่อมาได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดนักประดาน้ำ ทั้งจากจังหวัดตรัง และจังหวัดพัทลุง จำนวน 40 คน พยายามร่วมกันทำการค้นหา ทั้งนี้ระดับน้ำในลำคลองสูงไม่มาก ประมาณ 2-3 เมตรเท่านั้น แต่เมื่อชุดประดาน้ำลงไปปรากฏว่ากระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก รวมทั้งสีขุ่นและเป็นน้ำวน ทำให้ยากต่อการค้นหา บริเวณจุดพลัดตกลงไปดังกล่าว ด้านผู้รับเหมาก่อสร้างพยายามใช้แบคโฮขุดเปิดทางน้ำ เพื่อเร่งระบายและลดระดับความแรงของกระแสน้ำ บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดำน้ำลงไปค้นหาได้ง่ายขึ้น




จากการสอบถาม นางเขียด แก้วพิทักษ์ พี่สาวของนายประยุทธ ผู้ประสบอุบัติเหตุสูญหาย เปิดเผยว่า ประยุทธ์ เป็นน้องชายของตน ซึ่งนายประยุทธ์ มาทำงานก่อสร้างสะพานกับพ่อตาหลายปีแล้ว ช่วงเวลา 11.55 น. เพื่อนที่ทำงานด้วยกัน บอกว่า เที่ยงแล้วให้พักงานเพื่อมากินข้าว โดยที่น้องชายของตนกำลังทำการรื้อสะพานทางเบี่ยง แล้วเกิดพลัดตก มีเพื่อนคนงานบอกว่า ขณะที่พลัดตกจากสะพาน มีท่อนเหล็กและท่อคอนกรีต ซึ่งนำมาทำเป็นเสาสะพานชั่วคราวได้หล่นมาทับร่าง จมลงน้ำไป จนขณะนี้ยังไม่พบร่าง น้องชายว่ายน้ำเป็น แต่กระแสน้ำเชี่ยวมาก อาจจะพัดร่างลงไปด้านล่าง แต่ก็ยังภาวนาขอให้น้องชายรอดปลอดภัย เพราะสงสารน้องชายมีภรรยา 1 คน ลูก 2 คนที่ต้องดูแลอยู่

จากการสอบถาม นายธนดล​ แสงวิสุทธิ์​ อายุ 20 ปี​ อาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง นักประดาน้ำ เผยว่า จากการที่ตนเองได้ลงไปปฏิบัติงานค้นหาร่างผู้สูญหายในน้ำ พบว่าประสบปัญหาเรื่องของกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง ทำให้การปฏิบัติงานยากลำบาก บริเวณใต้น้ำก็จะมีท่อซิเมนต์ที่นำมาทำเสาสะพานชั่วคราว และมีเหล็กคานสะพานที่ร่วงลงไป แต่จากการค้นหาเบื้องต้นยังไม่พบร่างผู้สูญหาย และกำลังวางแผนเพื่อจะลงปฏิบัติงานกันอีกครั้ง



อย่างไรก็ตาม ช่วงค่ำที่ผ่านมา จนท.กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้ลงดำน้ำปฏิบัติการเพื่อค้นหาร่าง รอบที่ 3 แต่ก็ยังคงหาร่างนายประยุทธ์ ผู้สูญหาย ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ขอยุติภารกิจไปก่อน