"พี่เบิร์ด" เปิดใจ หลงใหลพลังงานจากสะอาด เชิญชวนผ่านโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”

2020-11-26 10:25:53

"พี่เบิร์ด" เปิดใจ หลงใหลพลังงานจากสะอาด เชิญชวนผ่านโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า”

Advertisement

"เบิร์ด" เชิญชวนสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมผ่านกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ภายใต้แนวคิด CLEAN ENERGY FOR LIFE ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน



บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ.2563 จัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร จัดโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย ซึ่งเริ่มจากการให้ความรู้ ความเข้าใจ ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ในสื่อต่างๆ ที่ครอบคลุม โดยมี “เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์” เป็น KOL : KEY OPINION LEADER หรือเป็นตัวแทนหลักของโครงการฯ เป็นผู้สื่อสารเรื่องพลังงานสะอาด โดยจะสื่อสารถึงประโยชน์ของการใช้พลังงานสะอาดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน สื่อสารผ่านเพลงประจำโครงการฯ คือ เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)” ร่วมกับศิลปินแกรมมี่ รวมถึงจัดกิจกรรม GMM BEST SINGER LIVE FROM HOME จากศิลปินแกรมมี่ ได้แก่ พลพล พลกองเส็ง, หนุ่ม กะลา, เปาวลี พรพิมล, เต๋า ภูศิลป์, ตรี ชัยณรงค์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, ปาล์ม, อะตอม ชนกันต์, นิว – จิ๋ว, เป๊ก – เปรมณัช, บิวกิ้น และแพรวา เป็นการสื่อสารเพื่อการมีส่วนร่วมในการติดตั้ง SOLAR ROOFTOP โรงพยาบาลชุมชน 77 แห่ง






นอกจากนี้ ช่องวัน31 ยังผลิตรายการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พร้อมทั้งแทรกความรู้เรื่องพลังงานสะอาดที่น่าสนใจผ่านรายการข่าว กำหนดออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.15 น. เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบถึงสาระสำคัญ รวมถึงแนวทางในการดำเนินโครงการในปีนี้ด้วย กรีนเวฟ คลื่นวิทยุสีเขียว FM 106.5 จัดทำสปอตประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่สาระความรู้ต่างๆ ผ่านดีเจชื่อดัง แฟนทีวี จัดทำสกู๊ปข่าว และรายงานความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ จีเอ็มเอ็มแซท เผยแพร่สปอตโปรโมทกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตระหนักรู้ การใช้พลังงานสะอาด และโซเชียลมีเดียต่างๆ ของแกรมมี่ ที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่สามารถสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง เดอะคลาวด์ ผลิต PODCAST รายการ COMING OF AGE นำเสนอเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมทั้งจัดทำคลิปวิดีโอของ โรงพยาบาลจะนะโมเดล และโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เชียงใหม่ รวมถึงจัดทำกิจกรรมเชิญชวนร่วมทำโปสการ์ดจากเทคนิค SUN PRINT เป็นต้น





เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

“เบิร์ดรู้สึกหลงใหลในเรื่องพลังงานสะอาดมากๆ ครับ ทุกครั้งเวลาไปต่างประเทศ ขณะที่นั่งอยู่บนเครื่องบิน มองลงมาบนหลังคาก็เห็นเกือบทุกบ้านติดโซลาร์เซลล์ รู้สึกว่าอยากให้ประเทศไทยของเราเป็นแบบนี้บ้าง ก็เลยเริ่มที่ตัวเองก่อนเลย เพราะก่อนหน้านี้ยอมรับว่าได้ยินแต่เรื่องที่ไม่ดีของการติดตั้งโซลาร์เซลล์ คือ แพง และมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่พอได้มาศึกษาและได้สัมผัสเอง จริงๆ แล้วมันไม่ได้แพงหรือยุ่งยากอย่างที่คิดเลยครับ และเมื่อติดตั้งไปแล้วกลับรู้สึกภูมิใจมาก ว่าเรามีโรงไฟฟ้าใช้เองในบ้าน ทำให้เรามีสติในการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น จากที่เคยตื่นมาแล้วบ่นว่าทำไมวันนี้แดดร้อน กลับกลายเป็นดีใจที่วันนี้มีแดด เพราะโซลาร์เซลล์จะดูดพลังงานจากแดดมาไว้ให้พวกเราได้ใช้พลังงานสะอาด อย่างบ้านเบิร์ดทำการเกษตร ก็สามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้เป็นอย่างดี เบิร์ดอยากให้ทุกคนรู้สึกสำนึก ตระหนัก แล้วทำเลย การตระหนักรู้นี้จะส่งผลให้กับคนรอบข้างด้วย เพราะตอนนี้หลังจากเบิร์ดติดตั้งโซลาร์เซลล์ บ้านข้างๆ เขาก็ติดกันหมดแล้วครับ ในเมื่อพวกเรามีสิ่งที่ดีอยู่ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ที่จะเป็นมรดกให้ลูกหลานเราได้ถึง 25 ปี ก็ทำตั้งแต่วันนี้เลยเถอะครับ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ผ่านโครงการ CLEAN ENERGY FOR LIFE ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน จะป็นผลดีต่อประเทศ ต่อสังคม และต่อตัวเราเองครับ”