ฮือฮาเลขเด็ด! "มะเขือผ่า" หน้าโลงเสี่ยเต้ย (คลิป)

2020-11-30 19:45:04

ฮือฮาเลขเด็ด!  "มะเขือผ่า" หน้าโลงเสี่ยเต้ย (คลิป)

Advertisement

ญาติพี่น้องและผู้มาร่วมงานศพ "เสี่ยเต้ย" พากันลุ้นเลขเด็ดขณะแม่ครัวผ่ามะเขือในถาดอาหารหน้าโลง ก่อนเคลื่อนศพไปวัด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจศพ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือเสี่ยเต้ย อดีตสามี น.ส.วรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และมีเสียงเพลงจากรถเครื่องขยายเสียงที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเปิดเพลงของ “ก๊อต จักรพันธ์” นักร้องเพลงลูกทุ่งลูกครึ่งชื่อดังหน้าตาฝรั่ง ขณะที่ญาติเตรียมเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่เมรุวัดเทพสถิตนิมิตมงคล หรือวัดป่าบ้านคำบอน

ส่วนบริเวณหลังบ้านที่จัดเป็นโรงครัว ที่มีแม่ครัวช่วยกันหุงหาอาหารไว้คอยถวายอาหารเพลพระสงฆ์ และเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน ได้นำมะเขือที่ใส่ลงไปในถาดอาหารหน้าโลงศพเสี่ยเต้ยมาผ่าดูพบมีรอยคล้ายเป็นเลข 26 25 และ 35 แล้วแต่สายตาของใครจะมองเห็น เตรียมเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้  




นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า หลังจากเผาศพน้องเสร็จจะเก็บอัฐิเข้าธาตุ ในตอนแรกจะนำบรรจุไว้ในธาตุข้างธาตุพ่อแม่ แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเสี่ยเต้ยเคยบอกว่าหากเป็นอะไรไปให้เอาอัฐิของตนเองและของพ่อแม่ย้ายมาบรรจุที่ประตูโขง แต่เจ้าอาวาสวัดบอกว่าเสียดายธาตุที่ซื้อมาแพง เลยบอกให้ญาติเอาอัฐิของเสี่ยเต้ย บรรจุไว้ที่ประตูโขงของวัด ส่วนอัฐิพ่อแม่เสี่ยเต้ยให้ไว้ที่เดิม และหลังจากเก็บอัฐิแล้วเสร็จ จะทำบุญแจกข้าว โดยในงานจะมีมหรสพลุกทุ่งหมอลำ หรือหมอลำซิ่งมาแสดงด้วย