ดัชเชสเมแกนแท้งทายาทองค์ที่ 2

2020-11-26 09:55:49

ดัชเชสเมแกนแท้งทายาทองค์ที่ 2

Advertisement

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ เผยในบทความที่เขียนลงในหนังสือพิมพ์ นิวยอร์ก ไทม์ส ของสหรัฐ ฉบับประจำวันพุธ ว่า เธอแท้งลูกทายาทองค์ที่ 2 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียใจ “แทบไม่อาจทนได้” แก่เธอและพระสวามี

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ อดีตดารานักแสดงสาวชาวอเมริกัน วัย 39 ชันษา ที่เสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี เมื่อปี พ.ศ. 2561 และประสูติทายาทองค์แรกเป็นพระโอรส คือเจ้าชายอาร์ชี เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2562 เผยว่า ขณะที่กำลังเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับพระโอรส เธอรู้สึกปวดช่องท้องอย่างฉับพลัน และล้มลงกับพื้น รู้ด้วยจิตสำนึกว่าได้สูญเสียทายาทองค์ที่สองไปแล้ว นับเป็นความเศร้าสลดที่สุดจะทนได้

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับดัชเชสเมแกน เผยว่า ขณะนี้เธอสุขภาพแข็งแรงดี และเธอรวมทั้งสวามี ยินดีที่จะเปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือน ก.ค. ขณะที่โฆษกสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม สถานที่ประทับหลักของ ควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลอย่างลึกซึ้ง และพระราชวังบัคกิงแฮมจะไม่ออกความเห็น




เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อราชวงศ์อังกฤษ เมื่อเดือน ม.ค.ต้นปีนี้ จากการประกาศว่าจะสละฐานันดรศักดิ์ เนื่องจากไม่มีความสุข กับชีวิตภายในพระราชวัง และทรงเบื่อหน่ายอย่างมาก กับกับล่วงละเมิดเรื่องส่วนพระองค์ของสื่อมวลชน จึงได้ย้ายไปประทับอยู่ที่แคนาดา และรัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา ในเวลาต่อมา.