ตำนานนักฟุตบอลโลก 'มาราโดนา' เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี

2020-11-26 04:05:38

ตำนานนักฟุตบอลโลก 'มาราโดนา' เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี

Advertisement

ยอดนักฟุตบอลระดับตำนานชาวอาร์เจนตินา ดีเอโก มาราโดนา ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน จากการเปิดเผยของทนายความประจำตัวมาราโดนา

มาราโดนา วัย 60 ปี ประสบปัญหาด้านสุขภาพหลายอย่างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเพิ่มเข้ารับการผ่าตัดเลือดคั่งใต้เยื่อหุ้มสมองเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

รายงานจากสื่อในอาร์เจนตินาระบุว่า มาราโดนาเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวันพุธที่บ้านของเขาชานกรุงบัวโนสไอเรส




ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา อัลแบร์โต เฟอร์นานเดซ ประกาศไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลาสามวันให้แก่วีรบุรุษลูกหนังผู้นี้ ซึ่งพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ในปี ค.ศ.1986 และเป็นเจ้าของตำนาน "หัตถ์พระเจ้า" หรือ Hand of God จากการเอามือปัดลูกบอลเข้าประตูในการแข่งขันกับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกปี 1986 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่อาร์เจนตินาจะเอาชนะไป 2-1 และพาทีมคว้าแชมป์โลกได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์ของมาราโดนาพัวพันกับสารกระตุ้น แอลกอฮอล์ และยาเสพติดมากโดยตลอด หลังจากที่เขาถูกขับออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 1994 จนถึงปัญหาการติดเหล้า น้ำหนักตัวเกิน และเกือบเสียชีวิตเมื่อปี ค.ศ. 2000 จากการเสพโคเคนเกินขนาด



ถึงกระนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่ามาราโดนาคือนักเตะที่มีพรสวรรค์เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกลูกหนังเคยมี และชื่อของเขายังจะเป็นที่กล่าวขานต่อไปอีกนาน


ขอบคุณข้อมูล VOA