ตร.รวบพ่อเฒ่าหื่นวัย 70 ปี ข่มขืนสาวพิการบกพร่องทางสติปัญญา ท้อง 3 เดือน ต้องทำแท้ง

2020-11-25 15:10:30

ตร.รวบพ่อเฒ่าหื่นวัย 70 ปี ข่มขืนสาวพิการบกพร่องทางสติปัญญา ท้อง 3 เดือน ต้องทำแท้ง

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพ่อเฒ่าหื่นวัย 70 ปี ชาวบ้านบางระกำ ก่อเหตุข่มขืนสาววัย 17 ปี ที่พิการบกพร่องทางสติปัญญามาราธอน 16 ครั้ง ตั้งแต่ ก.ค.62 จนตั้งครรภ์ 3 เดือน ผู้เป็นพ่อและแม่ถึงทราบว่าลูกถูกข่มขืนจึงนำไปตรวจร่างกาย แพทย์ต้องทำแท้ง และคาดคั้นพบว่า สามีของลูกพี่ลูกน้อง ที่บ้านอยู่ใกล้กันไม่ถึง 100 เมตร เป็นลงมือข่มขืน จึงได้แจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดี พร้อมกับร้องไปที่มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เพื่อยื่นหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัดคดี

วันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 24 พ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก แถลงข่าวการจับกุมตัวนายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 5 ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่ก่อเหตุข่มขืน น.ส.ส้ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่พิการบกพร่องทางสติปัญญา ภูมิลำเนา ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังจากผู้เป็นพ่อของ น.ส.ส้ม ได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.ชุมแสงสงคราม ว่าลูกสาวถูกนายธงชัย ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้อง เครือญาติเดียวกัน และมีบ้านอยู่ใกล้กันไม่เกิน 100 เมตร ข่มขืนมาตั้งแต่เดือน ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา จนตั้งครรภ์ 3 เดือน ผู้เป็นพ่อและแม่ถึงทราบเรื่องจึงนำตัวไปตรวจร่างกาย แพทย์ต้องทำแท้ง

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความของคดีนี้ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้พยายามรวบรวมหลักฐาน และพยานต่างๆ ก่อนจะขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 258/2563 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ติดตามจับกุมตัวนายธงชัย ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน ซึ่งเบื้องต้นนายธงชัยให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อมที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหา




โดยจากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อคดี 16 ครั้ง เป็นข่มขืนในบ้าน 10 ครั้ง และสวนมะนาวหลังบ้าน 6 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการทำต่างกรรม ต่างวาระ และผู้เสียหายเป็นเยาวชน ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึงแม้จะบกพร่องทางสติปัญญา แต่ก็สามารถพูดจารู้เรื่อง ทำให้สามารถชี้ตัวผู้ต้องหาได้อย่างถูกต้อง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาแก่นายธงชัย ผู้ต้องหา ในข้อหากระทำชำเราบุคคลโดยบุคคลนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้,ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และผู้ใดพาบุคคลอายุ 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ยังกล่าวอีกว่า ขณะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวน สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานนั้น ทางพ่อของ น.ส.ส้ม ได้ไปร้องกับมูลฯธิหญิงชายก้าวไกล เพื่อยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัดและติดตามจับกุมผู้ต้องหานั้น เบื้องต้นทางชุดสืบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานและแวดล้อมก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ซึ่งล่าสุด ได้นำส่งตัวอัยการจังหวัดเพื่อดำเนินการยืนฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องต่อไป อย่างไรก็ตามขอฝากผู้ปกครองและประชาชน ได้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันผู้คิดมิชอบมาก่อเหตุดังกล่าวได้