“ใหม่ สุคนธวา” เผย “น้องชิณะ” มีโรคประจำตัวต้องเผชิญไปตลอดชีวิต

2020-11-24 17:35:49

“ใหม่ สุคนธวา” เผย “น้องชิณะ” มีโรคประจำตัวต้องเผชิญไปตลอดชีวิต

Advertisement

สัญชาตญาณของแม่จะเลี้ยงลูกเอง “ใหม่ สุคนธวา” เผย “น้องชิณะ” เป็นโรคพร่องเอนไซม์ G6PD-ไม่มีทางรักษาให้หาย



ท่ามกลางความตื่นเต้นปีติยินดีของครอบครัว "เกิดนิมิตร" ที่คุณแม่ป้ายแดง "ใหม่ สุคนธวา" ได้คลอดลูกชายแสนน่ารักน่าชังเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งสาวใหม่ได้เผยว่าขณะที่คลอด "น้องชิณะ สิริ์ปุณณ์" นั้นกลับเกิดเรื่องราวไม่คาดฝันขึ้น เมื่อลูกชายไม่สามารถกลับหัวเองได้ จึงจำเป็นต้องผ่าตัดออก 






ล่าสุด "ใหม่ สุคนธวา" ได้เปิดใจว่า มั่นใจมากที่จะเลี้ยงลูกเองตามสัณชาตญาณความเป็นแม่ ทั้งน้ำนมและความอบอุ่นจะเชื่อมโยงสายใยของแม่ลูกเข้าด้วยกัน ทั้งนี้สาวใหม่ยังเอ่ยถึงสุขภาพของลูกชายที่ทางทีมแพทย์ได้วินิจฉัยมาคือ "น้องชิณะ" นั้นป่วยเป็นโรคพร่องเอนไซม์ G6PD ซึ่งจะทำให้มีตัวเหลือง และจะเป็นโรคประจำตัวตลอดชีวิตไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ คาดเป็นกรรมพันธุ์ถ่ายทอดมาจากฝั่งบ้านใหม่เอง แต่ไม่กังวลเพราะได้เช็กข้อมูลก็พบว่ามีเด็กจำนวน 7 ใน 10 ราย สามารถเป็นได้ ต้องระวังอาหารของลูกคือพืชตระกูลประเภทเบอร์รี่ และ ถั่ว





อย่างไรก็ตาม สาวใหม่ยังมีความกังวลใจเกี่ยวกับผู้ที่ชอบไดเรกเข้ามาขอเงิน โดยเจ้าตัวย้ำว่า หากบุคคลใดที่ไม่ได้ใช้นามสกุลเดียวกับเธอไม่ต้องทักมาขอ ส่วนกรณีที่ลูกค้าได้รับสินค้าช้านั้นขอวอนให้เข้าใจที่ล่าช้าเพราะตนติดภารกิจคลอดลูกชาย ถ้าหากเรียบร้อยเมื่อไหร่จะต้องจัดการให้ตามออเดอร์อย่างแน่นอนไม่มีโกง ลั่น พร้อมมีทายาทอีกทันทีหลัง 1 ปีผ่านไป ยังไงก็ขอพักเลี้ยงลูกคนแรกไปก่อน และยังยืนยันว่าจะไม่พึ่งวิธีทางการแพทย์ดังที่ตั้งใจไว้แต่ต้น