แห่โลง “น้องครีม” จี้ตอบปมฉีดวัคซีนดับ

2020-11-24 16:45:42

แห่โลง “น้องครีม”  จี้ตอบปมฉีดวัคซีนดับ

Advertisement

ครอบครัวแห่โลงศพ “น้องครีม” มายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทวงถามสาเหตุการเสียชีวิต

จากกรณี น้องครีม ด.ญ.อริสรา หรือน้องครีม สุขขะ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.มหาราช ลูกสาวของตัวเอง เสียชีวิตหลังจากทางโรงเรียนฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกให้โดยที่ไม่ได้ตรวจวัดไข้ก่อน โดยหลังจากฉีดวัคซีน ลูกสาวเกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ก่อนจะอาการทรุดลงจนเสียชีวิต ทั้งที่ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 24 พ.ย. นายสุรพจน์ อายุ 31 ปี กับ น.ส.รุ่งทิพย์ อายุ 31 ปี พ่อแม่ของน้องครีม พร้อมครอบครัว ได้แห่โลงศพของน้องครีม มายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทวงถามสาเหตุของการเสียชีวิต โดยทางสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ทีมสอบสวนโรค มาพบและพูดคุยกับครอบครัวของน้องครีม




นายสุรพจน์ ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้แห่โลงศพของน้องครีมมาสอบถามความคืบหน้าของสาเหตุการเสียชีวิต โดยผ่านมา 86 วันแล้ว ยังไม่ได้รับคำตอบว่า สาเหตุของน้องครีมที่เสียชีวิตมาจากสาเหตุอันใด โดยจุดประสงค์เพื่อทวงถามความคืบหน้าและข้อมูลว่าเกิดจากวัคซีน บุคลากรทางการแพทย์ หรือด้วยสาเหตุใดแน่ โดยครอบครัวจะยังไม่ฌาปนกิจศพน้องครีมจนกว่าจะได้รับคำตอบ ซึ่งผลของการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชและของตำรวจออกแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความกระจ่างจากทางหน่วยงานสาธารณสุขจึงได้มาทวงถามในครั้งนี้