คุมตัวชายไทยกลุ่มขนใบกระท่อมชี้จุดเกิดเหตุ ปะทะ ตร.มาเลย์

2020-11-24 12:20:25

คุมตัวชายไทยกลุ่มขนใบกระท่อมชี้จุดเกิดเหตุ ปะทะ ตร.มาเลย์

Advertisement

เจ้าหน้าที่คุมตัวหนึ่งในคนไทยที่ถูกตำรวจสนามมาเลเซียยิงได้รับบาดเจ็บระหว่างการปะทะกับขบวนการขนใบกระท่อมไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยมีรายงานว่า มีคนไทยอีก 2 คนที่ถูกตำรวจมาเลเซียจับกุมตัวได้

วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุตำรวจสนามมาเลเซียยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการขนใบกระท่อมในฝั่งมาเลเซียตรงข้ามกับบ้านตะโล๊ะ หมู่ 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมาทำให้ตำรวจมาเลเซียเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย และกลุ่มขนใบกระท่อมซึ่งเป็นคนไทยถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ล่าสุดกำลังทหารฉก.ร.5 และร้อย ร.5021 ร่วมกับตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 นำตัว นายราเชน (สงวนนามสกุล) หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซียที่เป็นเส้นทางเข้าออกและหลบหนีระหว่างเกิดเหตุ และยังพบว่านอกเหนือจากคนไทยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คนแล้ว ยังมีคนไทยอีก 2 คนที่ถูกทางตำรวจสนามมาเลเซียจับกุมตัวได้ หนึ่งในนั้นคือ นายมะหะหมัดยูโสบ อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สงขลา ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ




ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยและมาเลเซียในระดับพื้นที่ชายแดนกำลังอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลในรายละเอียดที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จะลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ด้วย