“อนุทิน” เป็นประธานสวดอภิธรรรม-เก็บศพมารดา “บุญลือ”

2020-11-23 22:55:35

“อนุทิน” เป็นประธานสวดอภิธรรรม-เก็บศพมารดา “บุญลือ”

Advertisement

“อนุทิน” เป็นประธานสวดอภิธรรรม-เก็บศพ  "คุณแม่สนิท" มารดา “บุญลือ” นักการเมือง คนดังร่วมพิธีจำนวนมาก 


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่บ้านสวนประเสริฐโสภา ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมและเก็บศพ คุณแม่สนิท ประเสริฐโสภา มารดา ดร.บุญลือประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยนักการเมือง นักธุรกิจ คนดังในวงการบันนเทิง ร่วมงานกว่า 2,000 นคน อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายต่อพงษ์ ไชยสานส์ อดีต รมช.สาธารณสุข นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รมช.พาณิชย์ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์จำกัด น.ส.ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต และ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทยและ ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองกว่า 30 คนร่วมพิธีด้วย


ภายหลังสวดพระอภิธรรม ดร.บุญลือ  ได้กล่าวขอบพระคุณพี่น้องประชาชน นักการเมืองและผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึง ข้าราชการและที่เข้ามาร่วมงานตลอดทั้ง 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 17 -23 พ.ย. 2563 รวมไปถึงคณะสงฆ์ที่ให้ความกรุณาเมตตาต่อครอบครัวประเสริฐโสภา และที่ได้เข้ามาร่วมงานและกล่าวขอบคุณไม่ทั่วถึง ซึ่งจะจดจำและระลึกถึงความเมตตาที่ให้เกียรติเข้ามาร่วมสวดพระอภิธรรมในครั้งนี้


ขณะที่ นายอนุทิน กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางจากทั่วสารทิศ ตลอดทั้ง 7 วันนี้ มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวประเสริฐโสภา ได้สร้างคุณงามความดีและเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนตลอดไป

จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ครอบครัวประเสริฐโสภา ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพคุณแม่สนิท  เข้าไปมาเก็บไว้ภายในบ้านสวน ท่ามกลางความอาลัย โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับคุณแม่สนิท ประเสริฐโสภา เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2563 มีอายุรวม 93 ปี