ตรวจยึดยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด มากที่สุดใน จ.หนองคาย

2020-11-23 17:55:36

ตรวจยึดยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด มากที่สุดใน จ.หนองคาย

Advertisement

ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังกำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้ากว่า 8.29 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาเหล่า ต.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความมืดและความชำนาญภูมิประเทศวิ่งขึ้นเรือหลบหนีไปได้ ถือเป็นการตรวจยึดยาบ้าจำนวนมากที่สุดใน จ.หนองคาย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่วัดศิลาเลข บ้านศิลาเลข หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รอง ผวจ.หนองคาย , พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , นายภิญโญ โฆสิต ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 , พ.ต.อ.เอกธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผกก.ตม.หนองคาย , พ.ต.อ. ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 8.29 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414,500,000 บาท ที่ ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังกำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาเหล่า หมู่ที่ 1 ต.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ถือเป็นยาบ้าจำนวนมากที่สุดที่เคยมีการจับกุมหรือตรวจยึดได้ในจังหวัดหนองคาย

การตรวจยึดครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 22 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา จ่าสิบเอกยุทธนา สุขเกษม ผู้บังคับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมกำลังพล รวม 6 นาย ได้ออกทำการลาดตระเวนเพื่อสกัดกั้นการลับลอบนำยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการกระทำผิดเงื่อนไขอื่น ๆ ตามแนวชาวแดนในพื้นที่รับผิดชอบ ตามแผนงานป้องกันชายแดน ปี 2564 และแผนงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้โทษปี 2564 จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดลาวตระเวนได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณบ้านนาเหล่า หมู่ที่ 1 ต.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ได้พบเรือต้องสงสัย 1 ลำ แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มุ่งหน้ามายังฝั่งไทย เมื่อใกล้ถึงฝั่งได้ดับเครื่องยนต์เรือ ปล่อยให้เรือไหลตามน้ำมา เมื่อมาถึงฝั่งไทย พบคนที่อยู่บนเรือประมาณ 7 – 8 คน ช่วยกันลำเลียงกระสอบที่อยู่บนเรือมาวางไว้บนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น กลุ่มบุคคลต้องสงสัยได้อาศัยความมืดและความชำนาญภูมิประเทศวิ่งขึ้นเรือหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้




จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นพื้นที่อย่างละเอียด พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 21 กระสอบ ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจยึดนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 วัดศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พบเป็นยาทั้งหมด กว่า 8.29 ล้านเม็ด ภายหลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้ส่งของกลางยาบ้าทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป