เลือกตั้ง อบจ.ตรังส่อเค้าเดือด! พบมีการทำลายป้ายหาเสียง เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

2020-11-23 11:30:19

เลือกตั้ง อบจ.ตรังส่อเค้าเดือด! พบมีการทำลายป้ายหาเสียง เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

Advertisement

การเลือกตั้ง อบจ.ตรัง ซึ่งเป็นศึก 2 ตระกูลใหญ่ สายเลือด ปชป.ส่อเค้าเดือด ล่าสุด พบมีการทำลายป้ายหาเสียงคู่แข่งกันแล้ว เตรียมแจ้งความหาคนทำผิดดำเนินคดี

วันที่ 23 พ.ย. ศึกชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และสมาชิกสภาอบจ.ตรัง ซึ่งมีทั้งหมด 30 เขตเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ตรัง จำนวน 3 คน คือ หมายเลข 1 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ ทีมกิจปวงชน พี่ชายนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง เขต 3 หลายสมัย และมีศักดิ์เป็นลุงของ น.ส.สุนัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง ลูกสาวนายสมชาย , หมายเลข 2 นายสาธร วงศ์หนองเตย ทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และหมายเลข 3 นายภูผา ทองนอก กลุ่มตรังก้าวใหม่ เริ่มส่อเค้ารุนแรงดุเดือด โดยล่าสุดในวันนี้พบมีการทำลายป้ายหาเสียงของคู่แข่งกันแล้ว

ทั้งนี้ นายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย น้องชายนายสาธร วงศ์หนองเตย ผู้สมัครนายกอบจ.ตรัง หมายเลข 2 ทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ได้นำผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบป้ายหาเสียงของนายสาธร (พี่ชาย) ที่ติดตั้งไว้ริมถนนสายบ้านน้ำราบ - หาดยาว หมู่ 6 บ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ที่พบว่ามีมือดีกรีดทำลายป้ายหาเสียง และตัดเอาไปทั้งแผ่นเหลือเพียงโครงไม้ และเศษส่วนป้ายส่วนศีรษะ และด้านล่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น




โดยนายสาวุฒิ กล่าวว่า ทราบข่าวจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีการกรีดทำลายป้ายหาเสียงของนายสาธร (พี่ชาย) เบื้องต้น ได้ประสานกับทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของคนในพื้นที่อย่างแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร ซึ่งส่วนตัวมองว่าจังหวัดตรังอยู่กันด้วยความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา จึงอยากวิงวอนทุกท่านที่เกี่ยวข้องอย่าปล่อยให้จังหวัดของเราเดินมาถึงจุดที่ไม่พึงประสงค์ สำหรับคนในพื้นที่จังหวัดตรัง เชื่อมั่นว่าตอนนี้ทราบดีว่ากระแสของนายสาธร วงศ์หนองเตย หลังจากที่ได้ออกหาเสียงในเขตเทศบาลนครตรังได้รับความนิยมสูงขึ้น เพราะมีนโยบายที่ชัดเจน มีทิศทางการเมืองแบบการเมืองใหม่ที่ประชาชนต้องการ ตนจึงอยากให้ทุกทีมที่ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ตรัง ประชันกันด้วยนโยบาย แข่งกันด้วยการทำประโยชน์

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นการกระทำของคู่แข่ง แต่น่าจะเป็นการกระทำของมือที่สาม หรือคนในเครือข่าย ที่ไม่หวังดี ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับนายสาธรฯ เพราะต้องการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณา เบื้องต้น จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของทีมเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อทางตำรวจจะได้หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดในบริเวณนี้หรือใกล้เคียง เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาให้ได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ไม่กระทบต่อการหาเสียง หรือ แนวนโยบายของทีม เพราะความนิยม แนวนโยบาย และแนวทางการทำงานครั้งนี้ อยู่ในใจประชาชนชัดเจนอยู่แล้วว่าจะเลือกใคร โดยการเมืองในจังหวัดตรังไม่ควรเดินทางมาถึงจุดนี้ ฝากให้ประชาชนติดตามการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างใกล้ชิด



ทางด้านนายยงยุทธ สักหลัด (ผู้ใหญ่สุข) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เกาะลิบง กล่าวยืนยันทางโทรศัพท์ว่า การกระทำลักษณะนี้ไม่ใช่ฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่อย่างแน่นอน เพราะชาวบ้านในพื้นที่ทั้งหมดจะสนใจเรื่องทำมาหากิน ไม่มีใครมาสนใจกระทำในลักษณะนี้ และการเลือกตั้งมาหลายยุคหลายสมัย ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นในพื้นที่ จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนนอกพื้นที่ไม่ใช่คนในพื้นที่อย่างแน่นอน