“ธนกร”ตอก “ปิยบุตร” อย่าแกล้งไม่รู้ “บิ๊กตู่”ลาออกม็อบก็ไม่จบ

2020-11-23 08:03:07

“ธนกร”ตอก “ปิยบุตร” อย่าแกล้งไม่รู้ “บิ๊กตู่”ลาออกม็อบก็ไม่จบ

Advertisement

“ธนกร”ตอกกลับ “ปิยบุตร” อย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ถึง“บิ๊กตู่”ลาออกม็อบก็ยังไม่ยอมจบ ชี้ข้อเรียกร้องคณะราษฎรไปจนสุดซอยแล้ว เตือนแกนนำจบแต่คดีไม่จบไปด้วย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมลาออก ซึ่งจะทำให้บรรยากาศคลี่คลาย แต่หากอยู่ต่อจะทำให้ประเทศถึงทางตัน เกิดผลเสียกับประเทศว่า อยากจะถามนายปิยบุตรว่า คณะราษฎรจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์แบบนี้ยังคิดว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องและชอบธรรมหรือ ที่สำคัญ นายปิยบุตรอย่าแกล้งไม่รู้ว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแต่ปัญหาจะยังไม่คลี่คลาย เพราะข้อเรียกร้องของคณะราษฎรเลยจุดนั้นไปจนสุดซอยแล้ว โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันที่คนไทยทั้งประเทศไม่ยอมแน่นอน หากคณะราษฎรยังคงเดินหน้า ประชาชนทั่วประเทศก็จะออกมา ทางที่ดีอยากให้นายปิยบุตรช่วยทำความเข้าใจกับแกนนำให้ยกเลิกข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน เพราะสถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ และอยู่เหนือการเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องปฏิรูป

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะฝากเตือนน้องๆ นักศึกษาขอให้ตั้งสติให้ดี วันนี้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดแล้ว เมื่อมีการทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีใครช่วยได้ การเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกครั้งมีเกิดและมีจบ ไม่ว่าใครจะแพ้หรือชนะ หากทำผิดกฎหมาย คดีมันไม่จบด้วย ที่ผ่านมาแกนนำทุกม็อบจุดจบอยู่ที่การขึ้นศาลและอยู่ในคุก หรือหนีออกนอกประเทศ ซึ่งหลายคนจะถูกลืม ตนอยากให้น้องๆ เข้าใจ วันนี้สิ่งที่แกนนำคณะราษฎรกระทำนั้นผิดกฏหมายชัดเจน ตนไม่อยากเห็นคนที่ถูกชักจูงต้องไปรับกรรมด้วย อยากให้ผู้ปกครองช่วยทำความเข้าใจกับบุตรหลานด้วย เพราะสิ่งที่ทำเป็นการท้าทายพลังแห่งศรัทธาของประชาชน ยังไม่สายที่จะถอยออกมา ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่นายอัมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จ.สระแก้ว ที่เข้าร่วมกับคณะราษฎรตั้งแต่ต้น ประกาศยุติเข้าร่วมคณะราษฎรเพราะมีการจาบจ้วงสถาบันที่คนไทยรักและศรัทธาอย่างรุนแรง จึงอยากให้แกนนำคนอื่นดูเป็นเยี่ยงอย่างด้วย