ฉลามขย้ำหนุ่มใหญ่ออสซี่ดับสยอง

2020-11-23 09:00:42

ฉลามขย้ำหนุ่มใหญ่ออสซี่ดับสยอง

Advertisement

ชายวัย 55 ปีชาวออสเตรเลีย ถูกปลาฉลามจู่โจมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลงในเวลาไม่นาน ขณะลงเล่นน้ำชายหาด ทางภาคตะวันตกของออสเตรเลีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ นับเป็นผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของฉลาม ในเขตน่านน้ำของออสเตรเลีย เป็นรายที่ 8 ในปีนี้

สำนักงานตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ได้รับแจ้งเหตุประชาชนถูกปลาฉลามทำร้าย จึงส่งชุดเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่ชายหาดเคเบิล ในเขตเมืองบรูม พบชายวัย 55 ปี ได้รับการช่วยเหลือจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ นำร่างขึ้นจากน้ำมาบนชายหาด และทำการปฐมพยาบาล แต่ผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตลง เนื่องจากเสียเลือดมาก และบาดแผลฉกรรจ์ ที่ขาและมือ จากคนเขี้ยวฉลาม ก่อนที่หน่วยแพทย์พยาบาลฉุกเฉินจะไปรับตัวส่งโรงพยาบาล

นายยีน เพียร์ส หัวหน้าสำนักงานตำรวจเขตคิมเบอร์ลีย์ เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 8.40 น. ผู้ตายกำลังเล่นโต้คลื่นด้วยบอดี้บอร์ด ห่างจากฝั่งชายหาดประมาณ 30 – 40 เมตร จู่ๆ ฉลามตัวเขื่องบุกโจมตี สามีภรรยาคู่หนึ่งที่เล่นน้ำอยู่ไม่ไกล รีบเข้าช่วยเหลือ ประคองร่างขึ้นฝั่ง




เบื้องต้นยังไมีทราบชนิดของฉลาม แต่ประชาชนท้องถิ่นเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า น่าจะเป็นฉลามเสือ ซึ่งพลัดหลงเข้าสู่เขตน้ำตื้น เนื่องจากไล่ติดตามฝูงปลาขนาดเล็ก นายเพียร์สเผยอีกว่า ตำรวจใช้ปืนยิงฉลามเพชฌฆาต ซึ่งยังว่ายน้ำวนเวียนอยู่ที่บริเวณเกิดเหตุเกือบครึ่งชั่วโมง

เคเบิล บีช หาดทรายขาวความยาว 22 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในชายหาดยอดนิยม สำหรับทั้งชาวออสเตรเลียและชาวต่างชาติ



นับเป็นผู้เสียชีวิตจากการถูกฉลามทำร้าย รายที่ 9 ของออสเตรเลียในปีนี้ จากการโจมตีทั้งหมดอย่างน้อย 22 ครั้ง และจำนวนผู้เสียชีวิตปีนี้นับว่าสูงสุด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2472 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวม 9 ราย.