ชวนรับลมหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางทะเลหมอกและขุนเขา อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

2020-11-23 06:10:38

ชวนรับลมหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางทะเลหมอกและขุนเขา อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

Advertisement

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันมาเที่ยวชมและถ่ายภาพทะเลหมอกยามพระอาทิตย์ขึ้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 กันอย่างเนืองแน่น

เช้าวันนี้ที่จังหวัดพิษณุโลก ยังคงมีสภาพอากาศหนาวเย็น บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บริเวณจุดชมทะเลหมอก ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 บ้านห้วยทราย ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างจังหวัด ที่พาครอบครัวและเพื่อนฝูง เดินทางพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวเย็น จอดรถที่จุดชมทิวทัศน์ของกรมทางหลวง เพื่อชมทะเลหมอกท่ามกลางสภาพอากาศเย็น 19 องศาเซลเซียส ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ มีหมอกปกคลุม หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งเป็นบริเวณกว้าง คล้ายกับทะเล ขณะเดียวกันในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นแสงสีทองได้สาดส่องลงไปในทะเลหมอก ก่อเกิดแสงสีทองแทรกตัวอยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่สลับทับซ้อนเป็นแนวยาวสวยงามจับตา

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติและทะเลหมอกยามเช้าบริเวณดังกล่าวสามารถ เดินทางมาท่องเที่ยวกันได้ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 12 ช่วงหลังกิโลเมตรที่ 319 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นอกจากจะได้ชมความสวยงามของธรรมชาติแล้วที่นี่ยังมีชาวบ้านนำเอาผลผลิตทางการเกษตรมาวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ขณะเดียวกันในช่วงเวลากลางวันก็สามารถถ่ายภาพ และเที่ยวชมทิวทัศน์ของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ภูเขาสูง และพื้นที่เนินเขา 6,825 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงได้อีกด้วย