กลุ่มม็อบแดงก้าวแห่โลงศพขับไล่นายกฯ

2020-11-22 19:20:15

กลุ่มม็อบแดงก้าวแห่โลงศพขับไล่นายกฯ

Advertisement

กลุ่มม็อบแดงก้าวแห่โลงศพไว้อาลัยคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต พร้อมขับไล่นายกฯ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงก้าวหน้า​ 63​ ที่ถนนอุทยาน (ถนนอักษะ) ​ ได้มีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเจรจากับกลุ่มการ์ดและกลุ่มนักศึกษาผู้จัดการชุมนุม เนื่องจากพื้นที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ตั้งเวที เกินกว่าระยะที่แจ้งจัดการชุมนุมไว้ จากเดิมแจ้งไว้ที่ ถนนอุทยานซอย 13 แต่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการตั้งเวทีบริเวณใกล้ถนนอุทยานซอย 11 โดยใช้เวลาในการเจรจาประมาณ20นาที

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 ระบุว่า ได้ให้ผู้ชมุนุมตั้งเวทีใกล้บริเวณถนนอุทยานซอย 11 แต่ได้กำชับว่าจะต้องเว้นระยะห่างออกจากเขตพระราชฐานเพิ่มขึ้นจากที่กฎหมายกำหนด และไม่ให้เข้าไปใกล้โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ประมาณ 300-400 นายเพื่อมาดูแลความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยด้วย

ต่อมากลุ่มเสื้อแดงก้าวหน้าได้นำเรือดำน้ำประดิษฐ์ขนาดประมาณ 3 เมตร มาตั้งบริเวณพื้นที่ชุมนุม จากนั้นเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการแห่โลงศพ 3 โลง ​และวางดอกไม้จันท์​ รวมถึงยืนไว้อาลัย​ 3​ นาที​ เพื่อระลึกถึงการต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง​ที่เสียชีวิต​ แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม​ พร้อมกับร่วมกันตะโกน"เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ" พร้อมระบุด้วยว่า ต่อจากนี้ทุกเดือนจะมีการจัดกิจกรรมขับไล่นายกรัฐมนตรี